Kỷ niệm 07.5

Hội nghị kết nối tiêu thụ sầu riêng Bình Phước

Thứ tư - 06/12/2023 20:46 49 0
Ngày 06/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản đối với sầu riêng Bình Phước năm 2023. PGĐ Sở NN và PTNT Hoàng Mạnh Thường, lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng đồng chủ trì hội nghị.
Sầu riêng hiện là một trong những loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao của tỉnh Bình Phước. Theo số liệu thống kê của ngành nông nghiệp năm 2022, diện tích sầu riêng đạt hơn 4.800 ha, chiếm khoảng 34,5% diện tích cây ăn quả lâu năm của tỉnh, trong đó diện tích sầu riêng của huyện Bù Đăng chiếm trên 50% diện tích sầu riêng toàn tỉnh. 
Toàn cảnh hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Trong thời gian qua, hiệu quả kinh tế mang lại từ cây sầu riêng rõ rệt không chỉ giúp người nông dân thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu chính đáng. Phấn khởi trước những kết quả đã đạt được nhưng cũng phải nhìn nhận thẳng thắn, nghiêm túc những mặt hạn chế, yếu kém để khắc phục, từ đó đưa ngành sản xuất cây ăn trái, đặc biệt là cây sầu riêng ngày càng phát triển hơn nữa.
Tại hội nghị, cấp ủy đảng, chính quyền, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và người nông dân trồng cây sầu riêng đã tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung trọng tâm về: Kỹ thuật chăm sóc sầu riêng theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ và đánh giá việc cung ứng vật tư nông nghiệp liên quan trên địa bàn tỉnh; cấp mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói, các quy định của một số nước nhập khẩu chính ngạch đối với sầu riêng và đánh giá thực trạng về nhu cầu sử dụng vật tư nông nghiệp, giống cây trồng trên địa bàn tỉnh; tình hình sơ chế, bảo quản sau thu hoạch, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Bù Đăng nói riêng; hỗ trợ dịch vụ và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản trên địa bàn huyện...
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Hoàng Mạnh Thường phát biểu tại hội nghị
Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản đối với sầu riêng Bình Phước năm 2023 là dịp để  lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và người nông dân trong sản xuất, kết nối tiêu thụ cây ăn trái, đặc biệt là cây sầu riêng. Từ đó có những phương án tháo gỡ, hỗ trợ và định hướng kịp thời để những người sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sầu riêng triển khai hiệu quả hơn trong liên kết chuỗi, kết nối tiêu thụ sầu riêng trong nước cũng như quốc tế. 

Nguồn tin: Theo Báo điện tử Bình Phước:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay7,357
  • Tháng hiện tại23,566
  • Tổng lượt truy cập4,707,648
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây