Kỷ niệm 07.5

Hội nghị kiểm điểm, đánh giá, phân loại đối với Ban Thường vụ Đảng ủy, tập thể lãnh đạo, quản lý và cá nhân lãnh đạo quản lý Sở Nông nghiệp và PTNT năm 2023

Chủ nhật - 17/12/2023 21:53 124 0
Ngày 15/12, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá, phân loại đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, tập thể lãnh đạo, quản lý Sở và cá nhân lãnh đạo quản lý thuộc diện Ban Thường vụ quản lý Sở Nông nghiệp và PTNT năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà, PCT UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và PBT Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp Nguyễn Phúc Bảy.
Về phía Sở Nông nghiệp và PTNT có BT Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở  Phạm Thụy Luân, PBT Đảng ủy Sở, PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường, CN UBKT Đảng ủy Sở, PGĐ Sở Trần Văn Phương. Các Đảng ủy viên, UV UBKT Đảng ủy Sở. Trưởng, (phó phụ trách) các phòng, thuộc sở. Trưởng, phó các Chi cục trực thuộc Sở. Trưởng (phó phụ trách) các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở.
Toàn cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, PBT đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở Hoàng Mạnh Thường đã trình bày báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT năm 2023. Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở đã nghiêm túc tự kiểm điểm kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực như: Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định, quy chế làm việc; kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nghị quyết Đại hội, kế hoạch, chương trình công tác năm được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt; kết quả đánh giá, xếp loại chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp và các tổ chức đảng, đơn vị trực thuộc; Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; trách nhiệm nêu gương; trách nhiệm giải trình; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật đảng và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân; Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Trong năm, bám sát sự lãnh đạo của Trung ương, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tập thể và từng đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy luôn giữ vững đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo trong cụ thể hóa, triển khai nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quy định. Thực hiện nghiêm các nguyên tắc về tổ chức và hoạt động của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Mọi chủ trương, phương hướng, nhiệm vụ công tác lớn, trọng tâm đều được đưa ra thảo luận, thống nhất theo quy chế làm việc, đảm bảo khách quan, dân chủ; duy trì nề nếp, chế độ họp thường kỳ, đột xuất đúng theo quy chế làm việc.
Ban Thường vụ Đảng ủy ban hành các nghị quyết, hàng trăm văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới. Ban Thường vụ Đảng uỷ Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của Ngành đến toàn thể đảng viên.
Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, Hội nghị đã tập trung kiểm điểm, phân tích làm rõ kết quả, nguyên nhân và chỉ ra những tồn tại, hạn chế của tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT. Đồng thời đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã tiến hành đánh giá, xếp loại chất lượng Đảng bộ và tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đảm bảo đúng quy định, yêu cầu đề ra.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã ghi nhận công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng uỷ Sở, Ban Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT trong thực hiện các mặt công tác của Đảng bộ và của ngành Nông nghiệp và PTNT đã góp phần không nhỏ vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh mong muốn Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT và các cá nhân tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực, nắm và dự báo tốt tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp liên quan đến công tác Nông nghiệp và PTNT để Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Trịnh Yến

Nguồn tin: Bộ phận Hành chính-Văn phòng Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay6,245
  • Tháng hiện tại22,454
  • Tổng lượt truy cập4,706,536
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây