Kỷ niệm 07.5

Hội thảo thúc đẩy phát triển sản xuất sơ chế, bảo quản và xuất khẩu nông sản năm 2023

Thứ sáu - 29/12/2023 08:23 53 0
Sáng ngày 29/12/2023, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội thảo kết nối các hợp tác xã, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất với các cơ sở chế biến, chế tạo, kinh doanh nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất sơ chế, bảo quản và xuất khẩu nông sản năm 2023. Chủ trì Hội thảo PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT Hoàng Mạnh Thường.
Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các trường; lãnh đạo UBND cấp huyện; lãnh đạo các HTX lĩnh vực nông nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Bên cánh còn có Thạc sỹ Nguyễn Anh Dũng-Chi cục trưởng Chi cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản vùng I-Bộ NN&PTNT; Thạc sỹ Lê Đức Đẳng-Trưởng khoa kỹ thuật công nghệ, Trường Cao đẳng công nghiệp Cao su.
Ths. Nguyễn Anh Dũng - CCTCC Chế biến và Phát triển thị trường nông sản vùng I - Bộ NN&PTNT
Tại hội thảo đã được Thạc sỹ Nguyễn Anh Dũng - Chi cục trưởng Chi cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản vùng I- Bộ NN&PTNT giới thiệu tổng quan chung về chế biến phát triển thị trường nông sản Việt Nam trong tình hình mới; ThS Lê Đức Đẳng-Trưởng khoa kỹ thuật công nghệ, Trường Cao đẳng công nghiệp Cao su giới thiệu công tác đào tạo nghề, nguồn nhân lực trong lĩnh vực sơ chế, chế biến và bảo quản nông sản tại tỉnh Bình Phước và các tham luận của Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các Doanh nghiệp được chia sẻ, thảo luận, đánh giá về tình hình sơ chế, chế biến, bảo quản nông sản xúc tiến thương mại, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh. Đề xuất những mô hình liên kết, hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp với các HTX, THT, Trang trại trên địa bàn tỉnh. Định hướng, giải pháp phát triển sơ chế, chế biến bảo quản nông sản và phát triển thị trường nông sản.
PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường phát biểu khai mạc Hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT Hoàng Mạnh Thường trân trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, các Doanh nghiệp, HTX đã tập trung phân tích thực trạng, vị trí, vai trò của Doanh nghiệp, HTX trong phát triển kinh tế - xã hội, cùng một số khó khăn, tồn tại trong phát triển; các mô hình và kinh nghiệm cũng như định hướng phát triển sơ chế, chế biến bảo quản nông sản và phát triển thị trường nông sản giúp cho các sở, ngành, địa phương tỉnh Bình Phước có cơ sở khoa học, thông tin để đề ra giải pháp, đề xuất ban hành cơ chế, chính sách và định hướng phát triển. Đồng thời, ông cũng mong muốn các chuyên gia tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Bình Phước trong quá trình phát triển sản xuất sơ chế, bảo quản và xuất khẩu nông sản trong thời gian tới.
 
Giám đốc Sở Phạm Thụy Luân và các đại biểu tham quan các mô hình
trình diễn các mô hình máy móc hỗ trợ sơ chế, chế biến, bảo quản nông sản

Tác giả bài viết: Trịnh Yến

Nguồn tin: Văn phòng Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay6,748
  • Tháng hiện tại22,957
  • Tổng lượt truy cập4,707,039
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây