mừng lễ 2-9

Kiểm tra và hướng dẫn về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng

Thứ năm - 25/07/2024 21:44 69 0
Ngày 24/7, tại Sở Nông nghiệp và PTNT, Tổ Kiểm tra theo Quyết định số 1114 (UBND tỉnh), do Chánh Thanh tra tỉnh Phạm Văn Thuấn làm Tổ trưởng, đã công bố quyết định kiểm tra và tiến hành làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh, phòng chống tham nhũng và xử lý sau thanh tra.
Tiếp và làm việc với Tổ Kiểm tra có Giám đốc Sở Phạm Thụy Luân, Lãnh đạo Văn phòng Sở, Thanh tra Sở và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc: Chi cục Kiểm lâm, Chi cục Thủy lợi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật.
Theo ủy quyền, ông Phan Hữu Đồng – Phó Trưởng phòng nghiệp 2,
           Thanh tra tỉnh  – Tổ phó công bố Quyết định Kiểm tra
Theo Quyết định được công bố, thời hạn kiểm tra của Tổ là 45 ngày làm việc, thời kỳ kiểm tra từ 01/01/2023 đến 15/6/2024. Các đơn vị được kiểm tra, hướng dẫn gồm Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Tại buổi làm việc Chánh Thanh tra tỉnh Phạm Văn Thuấn cho biết, năm 2023, 2024 có nhiều quy định mới về công tác thanh tra. Mục đích kiểm tra để xem xét, đánh giá việc thực hiện về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh, phòng chống tham nhũng, công tác xử lý sau thanh tra tại đơn vị. Bên cạnh đó, trọng tâm của Tổ là hướng dẫn nghiệp vụ đối với các lĩnh vực này, qua đó giúp đơn vị thực hiện có hiệu quả, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Chánh thanh tra tỉnh cũng đề nghị Sở báo cáo, cung cấp hồ sơ có liên quan, cử lãnh đạo các phòng chuyên môn làm đầu mối để trực tiếp làm việc với Tổ.
Chánh thanh tra tỉnh Phạm Văn Thuấn phát biểu
Giám đốc Sở Phạm Thụy Luân phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Phạm Thụy Luân nhấn mạnh, đợt kiểm tra và hướng dẫn của Tổ công tác là dịp để Sở nhìn lại và làm tốt hơn công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Phạm Thụy Luân cũng báo cáo thêm một số khó khăn, vướng mắc trong công tác thanh tra, việc chuyển đổi vị trí công tác trong thời gian qua tại Sở./.
Tác giả bài viết: Lê Ngọc Trường Giang
Nguồn tin: Thanh tra Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Cổng dịch vu công QG
1022
Cổng thông tin điện tử Bình Phước
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay10,424
  • Tháng hiện tại99,840
  • Tổng lượt truy cập5,877,262
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây