Kỷ niệm 07.5

Phối hợp xử lý vận chuyển động vật sai quy định

Thứ tư - 27/12/2023 21:29 87 0
Vào lúc 01 giờ 00 ngày 25/12/2023, Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Đội Cảnh sát giao thông tuyến QL13, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh xử lý một trường hợp vận chuyển 57 con heo thịt không đúng quy định về kiểm dịch.
Theo lời khai và các giấy tờ chủ hàng cung cấp, số heo này xuất phát từ ấp Xa Trạch 2, xã Phước An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đưa đi tiêu thụ tại cơ sở giết mổ Tân Định, tỉnh Bình Dương. Khi đi đến phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành thì bị Đội Cảnh sát giao thông tuyến QL13 bắt giữ.
 
Xe vận chuyển heo
 
Số heo vận chuyển.
Chi cục Chăn nuôi và Thú y cùng Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT, Đội Cảnh sát giao thông tuyến QL13 tiến hành làm biên bản làm việc ghi nhận lại nội dung vụ việc. Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không đăng ký kiểm dịch khi vận chuyển động vật thuộc diện phải kiểm dịch ra khỏi địa bàn cấp tỉnh và không có Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh.
Bên cạnh đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tiến hành lấy mẫu gửi phân tích các bệnh truyền nhiễm phải kiểm tra khi thực hiện công tác kiểm dịch vận chuyển đối với heo. Kết quả xét nghiệm cho kết quả âm tính với các bệnh truyền nhiễm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Nhân

Nguồn tin: Thanh tra Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay8,316
  • Tháng hiện tại24,525
  • Tổng lượt truy cập4,708,607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây