Kỷ niệm 07.5

Thanh tra chấp hành quy định khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2023

Thứ ba - 28/11/2023 21:28 142 0
Vừa qua, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các hồ chứa lớn.
Hoạt động thanh tra nhằm triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước về tăng cường thanh tra, ngăn chặn việc khai thác thủy sản trái quy định, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các hồ chứa, kịp thời phát hiện xử lý những trường hợp vi phạm trong khai thác thủy sản như sử dụng công cụ kích điện, thuốc nổ, hóa chất, nghề ngư cụ cấm khai thác.
Phát hiện những tồn tại bất cập, hạn chế liên quan đến công tác quản lý của các cơ quan, ban ngành trong lĩnh vực thủy sản, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các hồ chứa. Đồng thời kiến nghị những biện pháp quản lý có hiệu quả đảm bảo nguồn lợi thủy sản trên hồ chứa, mang lại lợi ích cho ngư dân khai thác đúng theo quy định.
Qua thanh tra, Đoàn Thanh tra nhận thấy việc sử dụng ngư cụ cấm để khai thác thủy sản trên các hồ chứa vẫn diễn ra, vì lợi ích kinh tế nên một số đối tượng vẫn sử dụng ngư cụ cấm để khai thác thủy sản. Tình trạng lưới bát quái vẫn còn, hành vi này (chủ yếu hoạt động về đêm).
Đoàn thanh tra tiến hành thanh tra trên hồ Thác Mơ
Đoàn thanh tra đã phát hiện, gỡ bỏ và xử lý theo quy định 55 cái lưới Bát quái, chiều dài khoảng 8m/cái (trong đó hồ Srok Phu Miêng 30 cái, hồ Phước Hòa 25 cái) được thả giữa hồ để khai thác thủy sản, tuy nhiên không xác định được chủ sở hữu.
Đoàn thanh tra phát hiện và tháo gỡ lưới bát quái trên hồ Srok Phu Miêng
Bên cạnh đó, Đoàn Thanh tra còn tuyên truyền cho các ngư dân không sử dụng các ngư cụ cấm khai thác thủy sản ảnh hưởng lớn đến nguồn lợi thủy sản mang tính chất tận diệt, hủy hoại môi trường sinh thái nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm cho ngư dân về khai thác thủy sản theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Trung Mỹ-Trường Giang

Nguồn tin: Thanh tra Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay6,088
  • Tháng hiện tại51,694
  • Tổng lượt truy cập4,735,776
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây