SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH BÌNH PHƯỚC

http://snnptnt.binhphuoc.gov.vn


Tăng cường triển khai các biện pháp ứng phó với thiên tai

Hiện là mùa khô tuy nhiên thời tiết thường xuyên có mưa, có nơi mưa lớn và gió mạnh; như những ngày vừa qua, mưa dông kèm theo lốc, gió giật mạnh đã gây thiệt hại về cây trồng, nhà cửa của người dân trên địa bàn tỉnh. Năm nay, dự báo mùa mưa đến sớm và có thể xuất hiện nhiều kèm theo các hình thái nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng, thiệt hại đến nhà cửa, cây trồng, tài sản của nhân dân.
Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh cũng như các hình thái thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra, Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và triển khai thực hiện một số nội dung sau:
1. Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 17/01/2022 của UBND tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh năm 2022.
2. Thường xuyên kiểm tra nhà cửa, công trình thuộc phạm vi quản lý, sử dụng; chỉ đạo các xã/phường/thị trấn hướng dẫn nhân dân chủ động chằng chống, gia cố, tu sửa nhà cửa; cắt tỉa cành, nhánh của các cây cao, già yếu để phòng dông, lốc xoáy xảy ra, nhằm giảm thiệt hại.
3. Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do các hiện tượng thời tiết xấu, nhất là dông, lốc, sét và mưa lớn cục bộ.
4. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn nhân dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó mưa dông kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải khẩn trương huy động lực lượng theo phương châm “4 tại chỗ” để hỗ trợ nhân dân khắc phục.
5. Tổ chức trực ban nghiêm túc (kể cả các ngày lễ, ngày nghỉ), thường xuyên tổng hợp báo cáo về tình hình diễn biến thiên tai, thiệt hại về Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh qua Văn phòng thường trực số điện thoại 02713.870.281; Email:  vanphongpclb@gmail.com để tham mưu chỉ đạo kịp thời.

Tác giả bài viết: Vũ Lan Phương

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây