SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH BÌNH PHƯỚC

http://snnptnt.binhphuoc.gov.vn


Chơn Thành: Minh Hưng đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sáng ngày 20/01, UBND xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành tổ chức lễ công bố và đón Bằng công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2020.
Tham dự buổi lễ có Phó Giám đốc Sở Hoàng Mạnh Thường, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh Lường Đình Hải. Đại diện lãnh đạo Sở Công thương, UBND huyện Chơn Thành và đại diện các các quan, đoàn thể và nhân dân xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành.
Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương trao Bằng công nhận
 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Minh Hưng
Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016, xã Minh Hưng tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao. Với sự quyết tâm của hệ thống chính trị, Đảng bộ và nhân dân, đến nay 100% các tuyến đường giao thông được bê tông, cứng hóa; cùng với đó có gần 68 km được thắp điện chiếu sáng; các trường học được đầu tư mới và nâng cấp đáp ứng nhu cầu dạy học và đạt chuẩn; các nhà văn hóa đảm bảo sinh hoạt cho người dân; thu nhập bình quân đạt gần 73 triệu/đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,05%; người dân tham gia bảo hiểm y tế trên 96,16% với những kết quả đó Minh Hưng đã được UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Dương Hoài Pha đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ và nhân dân xã Minh Hưng trong thời gian qua, coi xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục. Cần tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng nông thôn mới; phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp; tăng cường hợp tác, liên kết, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; gắn sản xuất với thị trường; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể chung sức xây dựng Minh Hưng sớm trở thành Phường theo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Chơn Thành đã đề ra.
PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào cả nước chung sức xây dựng NTM năm 2020
Nhân dịp này, UBND tỉnh, UBND huyện đã khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2020.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Tới

Nguồn tin: Văn phòng điều phối NTM:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây