SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH BÌNH PHƯỚC

http://snnptnt.binhphuoc.gov.vn


Thẩm định các xã về đích xây dựng nông thôn mới năm 2022 trên địa bàn huyện Lộc Ninh

Vừa qua, Đoàn công tác thẩm định các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đã tiến hành thẩm định 03 xã: Lộc Thành, Lộc Hòa, Lộc Điền trên đị bàn huyện Lộc Ninh.
Theo báo cáo của UBND huyện Lộc Ninh thì 03 xã: Lộc Thành, Lộc Hòa, Lộc Điền đã đạt 19/19 tiêu chí. Các tiêu chí, chỉ tiêu như hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đạt chuẩn. Các tuyến đường giao thông nông thôn được láng nhựa, bê tông hóa. Đường làng, ngõ xóm thông thoáng, xanh - sạch – đẹp gắn với điện chiếu sáng làng quê. Các Hợp tác xã đã hoạt động có hiệu quả gắn với liên kết chuỗi giá trị góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm (giảm nghèo), các trường học, nhà văn hóa được đầu tư khang trang, ngoài ra, xã nông thôn mới nâng cao Lộc Điền có được Khu dân cư kiểu mẫu. Bên cạnh đó, các thủ tục lạc hậu, mê tín, dị đoan, tệ nạn xã hội dần được loại bỏ trong cộng đồng dân cư nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số…
Tại buổi thẩm định, các thành viên trong Đoàn đã yêu cầu Ban quản lý xây dựng NTM các xã cung cấp hồ sơ từng tiêu chí. Đối với một số tiêu chí như: Cơ sở vật chất văn hóa, trường học, Đoàn đã cử người đi thẩm định thực tế. Về cơ bản, các thành viên trong đoàn thống nhất với các hồ sơ do xã trình. Tuy nhiên, Đoàn cũng đề nghị các xã điều chỉnh một số số liệu cho đúng với quy định của bộ tiêu chí, đồng thời bổ sung những hồ sơ còn thiếu.
Phát biểu tại buổi làm việc lãnh đạo UBDN huyện Lộc Ninh đề nghị các xã bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ gửi từng thành viên Đoàn để hiệu chỉnh hồ sơ cho phù hợp và Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện hoàn thiện báo cáo bổ sung gửi Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh xem xét, tổng hợp trình Hội đồng thẩm định tỉnh bỏ phiếu để xét công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao năm 2022 trên địa bàn huyện Lộc Ninh.

Tác giả bài viết: Lê Quốc Cường

Nguồn tin: Văn phòng điều phối NTM:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây