SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH BÌNH PHƯỚC

http://snnptnt.binhphuoc.gov.vn


Hội nghị Tổng kết Hội cựu chiến binh

Ngày 21/12, Hội Cựu chiến binh Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. PBT Đảng ủy Sở, PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
Được thành lập tháng 8/2020, Hội Cựu chiến binh (CCB) Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước là tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị do Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT trực tiếp lãnh đạo, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Cựu chiến binh. Tổng số Hội viên trong năm 2021 là 17 đồng chí.
Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19,  song với sự nỗ lực, cố gắng của  Hội viên nên hầu hết các mục tiêu, chương trình công tác đề ra đã cơ bản hoàn thành và đạt được những kết quả nổi bật sau đây.
Toàn cảnh Hội nghị
Tư tưởng của Hội viên luôn ổn định, an tâm tư tưởng công tác, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của “ Bộ đội Cụ Hồ” . Việc tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng được xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm giáo dục về tư tưởng, đạo đức và lối sống cho hội viên trong thời kỳ mới, theo chủ trương lớn của Đảng và Hội CCB. Hội đã có nhiều giải pháp tích cực, thay đổi nhiều hình thức triển khai học tập, bám sát theo nội dung Chương trình hành động và Kế hoạch của Đảng ủy và của Hội cấp trên.
 Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” Hội CCB luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động hội viên phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội vận động quần chúng nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành, nhất là phòng chống tội phạm, an toàn giao thông, không có hội viên CCB vi phạm các tệ nạn xã hội.
Vận động hội viên đóng góp đầy đủ các quỹ xã hội, từ thiện do các cấp, các ngành và địa phương phát động; nhằm chung tay đầy lùi dịch bệnh Covid-19.
Tổ chức thăm hỏi, động viên và có những phần quà hỗ trợ đoàn viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. (đã ủng hộ 10 phần quà cho 10 hội viên và 02 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng) ủng hộ quỹ Vacxin 50.000đ/1 hội viên.
Hội đã phát triển được nguồn quỹ 10.000.000 đồng và sử dụng nguồn quỹ trên cho hội viên vay vốn, không tính lãi suất để phát triển kinh tế gia đình.
Phối kết hợp với các đoàn thể cùng cấp thăm và tặng quà cho gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng nhân các ngày Lễ, Tết.
Làm tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao trong ngành để chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước và của tỉnh nhà.
Cũng tại Hội nghị đã kết nạp được 6 thành viên, nâng tổng số thành viên của Hội lên 23.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang

Nguồn tin: Hội Cựu chiến binh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây