SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH BÌNH PHƯỚC

http://snnptnt.binhphuoc.gov.vn


Họp trực tuyến tiêu thụ nông sản ngày 26/8

Chiều ngày 26/8, PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường đã chủ trì cuộc họp trực tuyến định kỳ với các huyện, thị xã về chỉ đạo sản xuất, tháo gỡ khó khăn thúc đẩy tiêu thụ, vận chuyển nông sản trong điều kiện dịch Covid-19.
Tham dự cuộc họp có đại diện các sở, ngành: Khoa học công nghệ, Thông tin tuyên truyền, Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh, Viettel Post. Đại diện lãnh đạo phòng Nông nghiệp và PTNT, Kinh tế và Trung tâm dịch vụ NN các huyện thị xã, thành phố. Về phía Sở Nông nghiệp và PTNT có đại diện lãnh đạo: Chi cục Chăn nuôi và thú y, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp; các bộ phận: Phát triển nông thôn, TT và BVTV.
Toàn cảnh điểm cầu tại Sở NN và PTNT
Theo báo cáo của Sở NN và PTNT đến nay đã hỗ trợ tiêu thụ: 120 tấn gà; 12,2 tấn vịt, 4,7 tấn heo và 116.000 trứng gà. Nhãn da bò: 123 tấn; nhãn xuồng. 24,5 tấn  Rau xanh: 30,5 tấn, bưởi da xanh 42 tấn hoan thiên lý: 01 tấn. Dưa lưới: 9 tấn; dưa leo: 0,4 tấn…
 Sau khi nghe ý kiến của các thành phần dự họp PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường cho rằng các sản phẩm nông nghiệp cần chuyên nghiệp hóa dần từ đóng gói, gắn nhãn mác, chấp hành các giao kèo về tiêu thụ. Thí điểm đóng gói sản phẩm theo gói combo như mô hình của Tổ 970 của Bộ NN và PTNT. Đề xuất với các huyện thị tiêm vacxin cho những người tham gia chuỗi tiêu thụ nông sản. Bên cạnh đó PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường còn đề nghị các đơn vị nông nghiệp cấp huyện thị bên cạnh kết nối tiêu thụ nông sản cần tích cực tham mưu cho lãnh đạo huyện thống nhất chỉ đạo các nhiệm vụ lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện, thành lập các tổ tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản cấp huyện, cấp xã.  

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây