SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH BÌNH PHƯỚC

http://snnptnt.binhphuoc.gov.vn


Chăm sóc và phòng trừ dịch hại vụ điều niên vụ 2021-2022

Trước diễn biến thời tiết bất lợi như hiện nay, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản tiếp tục đề nghị UBND các huyện thị và các đơn vị phối hợp chỉ đạo chăm sóc và phòng trừ dịch hại vụ điều niên vụ 2021-2022, theo đó:
1. Ủy ban Nhân dân các huyện, thị, thành phố phối hợp chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện các nội dung:
- Khảo sát, đánh giá thực trạng của vụ điều đến thời điểm hiện nay và ước năng suất đến cuối vụ. Nội dung báo cáo đánh giá gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 28/02/2022 để Sở báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xin ý kiến chỉ đạo.
- Đẩy mạnh công tác điều tra phát hiện, dự tính, dự báo sâu bệnh hại trên cây điều báo cáo về Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh để phối hợp và có biện pháp xử lý kịp thời.
- Tích cực tuyên truyền, tập huấn hướng dẫn bà con nông dân chăm sóc, nhận dạng cũng như phòng trừ các đối tượng dịch hại gây hại trên cây điều nhất là các biện pháp chăm sóc điều sau mưa.
- Tăng cường phối hợp với các đơn vị có chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà về vật tư nông nghiệp trên địa bàn quản lý.
- Báo cáo định kỳ kết quả triển khai và những khó khăn trong công tác ra quân, tuyên truyền chăm sóc vườn điều vào ngày 30 hàng tháng về Sở Nông nghiệp nghiệp và PTNT (thông qua Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh) hoặc thông tin nhanh qua nhóm zalo: “Chỉ đạo điều” đã được kết nối đến cấp huyện để được phối hợp xử lý.
2. Đơn vị trực thuộc Sở.
2.1 Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp.
- Khảo sát thực tế các vườn điều, nắm bắt diễn biến cụ thể tình hình hiện tại và tiếp tục Ban hành văn bản hướng dẫn chăm sóc điều phù hợp trong giai đoạn hiện nay.
- Chủ động, phối hợp địa phương thực hiện tuyên truyền, tập huấn, phổ biến các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc chăn sóc và phòng trừ dịch hại
- Cập nhập diễn biến dịch hại trên cây trồng hàng tuần hàng tháng từ cấp huyện và thực hiện khuyến cáo phòng trừ dịch hại kịp thời.
2.2 Thanh tra sở.
 Tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra các hoạt động buôn bán vật tư nông nghiệp trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là vật tư ngoài danh mục, vật tư kém chất lượng.
3. Đài phát thanh -Truyền hình và Báo Bình Phước.
Đề nghị đơn vị phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện tích cực đưa tin về nội dung hướng dẫn chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh trên cây điều để bà con nông dân biết và thực hiện.

Tác giả bài viết: Uông Sợi

Nguồn tin: Bộ phận TT và BVTV-Văn phòng sở:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây