SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH BÌNH PHƯỚC

http://snnptnt.binhphuoc.gov.vn


Phối hợp kiểm tra vùng trồng và cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu

Hiện nay, Bình Phước có 9 vùng trồng và 7 cơ sở đóng gói đã được cấp mã số.
Theo yêu cầu của Hải quan Trung Quốc (GACC) về nông sản xuất khẩu vào này, từ ngày 27/5 đến 27/8 GACC đã chỉ định kiểm tra trực tuyến các vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu trên phạm vi cả nước ta về tình trạng tuân thủ các quy định trong kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm và phòng, chống Covid-19. Đơn cử như ngày 06/6, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra trực tuyến 1 vùng trồng (VN-BPOR-0029) và 1 cơ sở đóng gói (VN-BPPH-008) của Công ty TNHH TM-DV Union Tradinh tại ấp Sở Xiêm, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản. Sau khi kiểm tra vùng trồng và CSĐG đạt kết quả tốt, đã được Hải quan Trung Quốc chấp thuận.
Nhằm đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốcchuẩn bị tốt các nội dung kiểm tra theo yêu cầu của GACC, hạn chế tối đa tình trạng bị thu hồi mã số vùng trồng, mã cơ sở đóng gói, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã có vùng trồng và cơ sở đóng gói đã được cấp mã số thực hiện ngay việc thông báo đến các tổ chức, cá nhân là chủ thể của mã vùng trồng, cơ sở đóng gói:
- Các địa phương, cơ quan chuyên môn cần cử cán bộ xuống cơ sở hỗ trợ chủ thể vùng trồng hoàn thiện, chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu các nội dung theo yêu cầu.
- Đối với các CSĐG nông sản cần rà soát, hoàn thiện và chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu về hồ sơ CSĐG và yêu cầu kỹ thuật đối với CSĐG.
- Phối hợp với cơ quan y tế địa phường hướng dẫn xây dựng phương án phòng, chống Covid -19 tại vùng trồng, CSĐG và thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 (mở sổ sách ghi chép, khai báo người ra, vào vùng trồng và CSĐG hàng ngày).
 
Một số hình ảnh kiểm tra vùng trồng và cơ sở đóng gói của Công ty TNHH TM-DV Union Tradinh
Kiểm tra trực tuyến vùng trồng
Kiểm tra trực tuyến bãi tập kết chuối

Tác giả bài viết: Võ Tá Trường

Nguồn tin: Bộ phận TT và BVTV-Văn phòng sở:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây