Đã phê duyệt 68 hồ sơ đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng

Thứ sáu - 08/09/2023 03:31
Chiều 7/9, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Kinh tế - ngân sách, HĐND tỉnh Bình Phước đã giám sát việc quản lý và thực hiện các dự án được phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2023. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách Huỳnh Hữu Thiết, cùng các thành viên ban, lãnh đạo sở, ngành liên quan dự.
Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: HĐND tỉnh đã phê duyệt 68 hồ sơ đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng, với tổng diện tích 1.173,95 ha. Các dự án thuộc huyện Lộc Ninh, Bù Đăng và Đồng Phú. 46 dự án đã và đang triển khai thực hiện, đã hoàn thành nộp tiền trồng rừng thay thế. 29 hồ sơ hoàn trả do chưa đủ các tài liệu theo quy định.
Trên cơ sở rà soát, đối chiếu hồ sơ với kết quả theo dõi diễn biến rừng và đất lâm nghiệp, Chi Cục kiểm lâm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành kiểm tra, rà soát, thẩm định hồ sơ đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác theo đúng quy định của Luật Lâm nghiệp năm 2017 và các quy định, nghị định pháp luật liên quan. Rừng trước khi chuyển mục đích sử dụng là đất rừng sản xuất.
Tổng diện tích phải trồng rừng thay thế là 1.173,95 ha. 50 dự án với diện tích 751,86 ha đã nộp tiền để trồng rừng thay thế; 18 dự án với diện tích 422,09 ha còn phải trồng rừng thay thế. Đến nay, diện tích rừng trồng thay thế trước năm 2018 sau khi nghiệm thu, đánh giá đã đáp ứng tiêu chí rừng trồng thành rừng, được bàn giao cho các chủ rừng quản lý theo quy định.
Toàn cảnh buổi làm việc
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng kiến nghị HĐND, UBND tỉnh loại bỏ 23 dự án chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác do trùng với quy hoạch khoáng sản bô-xít.
Tại buổi làm việc, thành viên đoàn cũng đã làm rõ những khó khăn, kiến nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để có hướng tham mưu cho cấp có thẩm quyền ra quyết định; đồng thời đề nghị nâng cao trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát việc trồng rừng thay thế.

 

Nguồn tin: Theo Báo điện tử Bình Phước:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn