Chào mừng 30.4

Thông qua đề tài nghiên cứu bảo tồn và phát triển nguồn gen Trà Mi

Chủ nhật - 06/11/2022 20:38 190 0
Ngày 03/11, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đã họp Hội đồng tư vấn tuyển chọn thực hiện đề tài “Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển nguồn gen các loài Trà Mi (Camellia sp.) tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước”.
Nội dung đề tài tập trung vào nghiên cứu đặc điểm lâm học, phân bố, đặc điểm sinh thái, đa dạng nguồn gen và phân tích định tính các nhóm chất chính có trong loài Trà Mi ở Vườn quốc gia Bù Gia Mập; nghiên cứu kỹ thuật nhân giống; xây dựng 1 ha vườn sưu tập và bảo tồn nguồn gen chuyển chỗ các loài Trà Mi ở Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Từ đó, đề tài sẽ đề xuất các giải pháp bảo tồn, khai thác và phát triển nguồn gen các loài Trà Mi ở Vườn quốc gia Bù Gia Mập.
Toàn cảnh cuộc họp
Đề tài nghiên cứu do Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập là đơn vị chủ trì phối hợp với Viện sinh thái học Miền Nam và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ thực hiện đề tài. Thời gian thực hiện 36 tháng.
PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường phát biểu tại cuộc họp
Qua đánh giá, phân tích của các nhà khoa học và các thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh, đề tài đáp ứng được yêu cầu tính cấp thiết cũng như triển vọng giá trị kinh tế của loài Trà Mi quý hiếm. Đề tài đã được hội đồng thống nhất thông qua triển khai thực hiện.

Nguồn tin: Bình Phước online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại120,939
  • Tổng lượt truy cập4,688,036
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây