Kỷ niệm 07.5

7 cá thể động vật hoang dã quý hiếm được thả về rừng tự nhiên

Thứ năm - 12/10/2023 03:38 45 0
Ngày 11/10, Hạt Kiểm lâm liên huyện, thị xã Bù Gia Mập – Phước Long phối hợp với Trung tâm tuyên truyền, du lịch và cứu hộ, bảo tồn thuộc Vườn quốc gia Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước tiến hành thả 7 cá thể động vật hoang dã đã cứu hộ thành công về lại môi trường rừng tự nhiên tại rừng đặc dụng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.
Các con thú được thả gồm: 1 con trăn gấm (Python reticulatus), 1 con kỳ đà vân (Varanus nebulosus), 1 con culi nhỏ (Nyticebus Pygmaeus), 1 con khỉ đuôi lợn (Macaca leonina) và 3 con tê tê java (Manis javanica). Hầu hết các động vật thuộc nhóm IIB, nguy cấp, quý hiếm cần được bảo tồn.
Con khỉ đuôi lợn và trăn gấm được tái thả về rừng tự nhiên.
Những động vật hoang dã trên đều do người dân tự nguyện giao nộp cho Hạt Kiểm lâm liên huyện, thị xã Bù Gia Mập – Phước Long và Trung tâm tuyên truyền, du lịch và cứu hộ, bảo tồn thuộc Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Sau thời gian cứu hộ, chăm sóc, các con thú được đánh giá đủ bản năng sinh tồn trong môi trường hoang dã, đủ điều kiện để thả về rừng tự nhiên.
Trước khi thả, các lực lượng đã tiến hành khảo sát vị trí, đánh giá môi trường rừng tự nhiên tại đây cho thấy các khu vực dự kiến thả động vật có sinh cảnh rừng khá phù hợp và đảm bảo cho các loài có thể sinh tồn tốt trong môi trường sống mới.
Từ đầu năm 2023 đến nay, Vườn quốc gia Bù Gia Mập đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị trong nước và Nhóm gia đình em yêu thiên nhiên Việt Nam tiến hành thả về môi trường tự nhiên tổng cộng hơn 70 con với hơn 20 loài động vật hoang dã các loại, trong đó có nhiều con thú thuộc loài quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Nguồn tin: (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay6,794
  • Tháng hiện tại52,400
  • Tổng lượt truy cập4,736,482
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây