Kỷ niệm 07.5

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, đơn vị sự nghiệp công lập tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Thứ ba - 05/03/2024 02:10 30 0
Ngày 04/3, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước do bà Điểu Huỳnh Sang– Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước, Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc tại Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (PTNT) về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023”.
Tiếp và làm việc với Đoàn Giám sát có Giám đốc Sở Phạm Thụy Luân, đại diện  lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, PCVP Sở Lê Thị Loan.
Báo cáo tại buổi làm việc, Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết, giai đoạn 2018 - 2023, Sở Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở đã triển khai thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm toàn ngành về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW. Kịp thời cụ thể hóa, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách pháp luật có liên quan theo quy định; triển khai rà soát, sắp xếp cơ cấu tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập, xây dựng Đề án tinh giản biên chế, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng viên chức hàng năm... đúng quy trình, quy định, phù hợp với tình hình hoạt động của các đơn vị, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành. Đồng thời, tổ chức bộ máy của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở từng bước được đổi mới, kiện toàn, sắp xếp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.
Toàn cảnh buổi làm việc
Tính đến hết năm 2023, Sở Nông nghiệp và PTNT có các đơn vị sự nghiệp trực thuộc bao gồm: Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp; Ban Quản lý rừng phòng hộ Bù Đốp; và Ban Quản lý rừng phòng hộ Đắk Mai; Trạm Chẩn đoán, xét nghiệm, kiểm dịch và điều trị bệnh động vật thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y. Hiện nay, Sở Nông nghiệp và PTNT đang xây dựng Đề án kiện toàn các Ban quản lý rừng trên địa bàn tỉnh, đã gửi hồ sơ Sở Nội vụ thẩm định và đang trong quá trình hoàn thiện trình UBND tỉnh phê duyệt.
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai tại Sở vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: Trong quá trình hoạt động đơn vị sự nghiệp thuộc Sở còn lúng túng khi vừa phải thực hiện quản lý nhà nước và hoạt động sự nghiệp, vì chưa có quy định rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ; số lượng công việc tại một số đơn vị sự nghiệp công lập sau sắp xếp tăng thêm đã tạo không ít áp lực trong công tác chỉ đạo, điều hành, tham mưu giải quyết công việc của đơn vị. Biên chế của các đơn vị sự nghiệp công lập thấp nhưng hàng năm vẫn phải tiếp tục thực hiện cắt giảm theo quy định...
Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách pháp luật của đơn vị sự nghiệp công lập, cùng kiến nghị của Sở. Đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT hoàn thiện báo cáo để Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp làm việc với UBND tỉnh và đưa ra thảo luận tại các kỳ họp Quốc hội trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Trịnh Yến

Nguồn tin: Văn phòng Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay5,567
  • Tháng hiện tại12,711
  • Tổng lượt truy cập4,696,793
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây