Kỷ niệm 07.5

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023

Thứ sáu - 26/01/2024 20:03 111 0
Ngày 26/01/2024, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tham dự Hội nghị có Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở Phạm Thụy Luân, Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Sở, PGĐ Sở Trần Văn Phương; các UV BCH Đảng bộ Sở; các Bí thư các Chi bộ; các thành viên UBKT và toàn thể Đảng viên thuộc Đảng bộ Sở. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phúc Bảy-Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.
PBT Đảng ủy Sở, PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường báo cáo tại Hội nghị
Năm 2023, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành năm 2023, thể hiện trên các mặt công tác: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được Đảng ủy tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả, đặc biệt đã phổ biến, quán triệt, triển khai đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của các cấp ủy đảng, đảm bảo nghiêm túc, trách nhiệm; việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII được triển khai bài bản, đúng hướng dẫn đã mang lại những hiệu quả tích cực. Công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, triển khai, đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai và đúng quy trình.
Trong năm, các Chi bộ trực thuộc có nhiều thay đổi, biến động về tổ chức cấp uỷ, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy các Chi bộ trực thuộc vẫn đảm bảo xuyên suốt, ổn định,kịp thời thực hiện các quy trình kiện toàn cấp uỷ. Việc tổ chức sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề tại các Chi bộ được duy trì thường xuyên, chất lượng ngày càng nâng lên. Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và cấp ủy các Chi bộ coi trọng và triển khai kịp thời, hoàn thành các Kế hoạch đề ra. Các tổ chức đoàn thể quần chúng triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên, tạo nguồn cho công tác phát triển Đảng. Đặc biệt, tổ chức Đoàn thanh niên đã năng động, sáng tạo, vượt khó, tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Công tác lãnh đạo cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng ủy coi trọng, đến nay, toàn ngành đã cơ bản hoàn thành chương trình công tác đề ra.
PBT Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp Nguyễn Phúc Bảy phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phúc Bảy - Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Sở đã đạt được trong năm qua, đặc biệt trong công tác phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy; Đảng bộ Sở NN và PTNT có trương chình làm việc, quy chế làm việc, chương trình kiểm tra giám sát, giao chỉ tiêu kết nạp Đảng được xây dựng đúng quy định, rõ ràng là cơ sở để Đảng bộ Sở NN và PTNT hoàn thành chương trình công tác đề ra. Trong năm 2024 Đảng bộ Sở NN và PTNT cần rà soát, phê duyệt chi ủy các Chi bộ trực thuộc để có cơ sở quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai kiểm tra hồ sơ toàn bộ Đảng viên; thường xuyên quán triệt những điều Đảng viên không được làm và những văn bản khác có liên quan đến Đảng.  
 
Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở Phạm Thụy Luân phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Sở Giám đốc Sở, Phạm Thụy Luân nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phúc Bảy-Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp và các ý kiến phát biểu tại Hội nghị và Bí thư Đảng ủy Sở Giám đốc Sở, Phạm Thụy Luân chia sẻ thêm các nội dung: Năm 2023 đã cơ bản hoàn thiện các khung pháp lý, chính trị của ngành Nông nghiệp và PTNT, đó là cơ sở để triển khai thực hiện và hoàn thành mọi chỉ tiêu, kế hoạch mà Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh giao, là một trong những tiền đề rất quan trọng để ngành Nông nghiệp đặt tốc độ tăng trước cao nhất khu vực Đông Nam bộ và đứng thứ 11 cả nước góp phần không nhỏ vào tăng trưởng của tỉnh. Bên cạnh đó đã từng bước hoàn thiện bộ máy, nhân sự của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong năm 2024, Đảng bộ Sở NN và PTNT sẽ bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp để lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch, kiện toàn nhân sự các Chi bộ để chuẩn bị cho công tác Đại hội các Chi bộ và Đại hội Đảng bộ Sở nhiệm kỳ tiếp theo.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang

Nguồn tin: Văn phòng Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay6,200
  • Tháng hiện tại22,409
  • Tổng lượt truy cập4,706,491
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây