Kỷ niệm 07.5

Hội nghị Tổng kết ngành Nông nghiệp và PTNT năm 2023

Thứ ba - 16/01/2024 03:20 238 0
Sáng 16/01/2024, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.
Chủ trì Hội nghị là Ban Giám đốc Sở NN và PTNT, tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc sở các doanh nghiệp, HTX NN tiêu biểu.
Tại điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố: Đại diện Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, phòng Nông nghiệp và PTNT, phòng Kinh tế, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp, Văn phòng điều phối NTM cấp huyện.
PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường báo cáo tại Hội nghị
Báo cáo tại Hội nghị PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường cho biết  năm 2023, Ngành Nông nghiệp và PTNT Bình Phước triển khai thực hiện sản xuất trong điều kiện biến đổi khí hậu ngày càng tác động đến sản xuất nông nghiệp, như hạn hán, mưa trái mùa; dịch tả lợn Châu phi vẫn còn diễn ra. Bên cạnh đó là giá thức ăn chăn nuôi tăng cao trong khi giá bán sản phẩm thấp đặc biệt là giá heo, gà gây khó khăn cho các hộ chăn nuôi. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, thường xuyên của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn của Bộ Nông nghiệp &PTNT và sự phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố. Vì vậy, năm 2023, ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ vào tốc độ tăng Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Bình Phước (GRDP) với vị trí đứng thứ 11 so với cả nước và đứng thứ nhất vùng Đông Nam Bộ. Giá trị sản xuất Nông Lâm nghiệp và Thuỷ sản năm 2023 ước đạt 38.015,8 tỷ đồng tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 100,6% kế hoạch năm 2023. Tỷ lệ che phủ rừng và cây lâu năm chung toàn tỉnh: 75,49%.  07 xã đạt chuẩn Nông thôn mới và 06 xã nông thôn mới nâng cao về đích trong năm 2023; 99,2% các hộ dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Theo đó: Tốc độ tăng Giá trị sản xuất ngành chăn nuôi tăng 23,2% so với năm 2022, tổng đàn gia súc, gia cầm đều tăng so với năm 2022. Tổ chức thành công Hội thảo kết nối các hợp tác xã, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất với các cơ sở chế biến, chế tạo, kinh doanh nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất sơ chế, bảo quản và xuất khẩu nông sản năm 2023. Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển sơ chế, bảo quản sau thu hoạch; nâng cao năng lực chế biến, bảo quản nông sản, tăng cường chế biến sâu, đồng thời, hỗ trợ xây dựng các mô hình phát triển bảo quản sau thu hoạch. Hiện toàn tỉnh có 05 nhãn hiệu được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; 155 sản phẩm OCOP đạt hạng 03 đến hạng 5 sao.
Đến nay, trên địa bàn tỉnh hiện có 76 công trình thủy lợi vừa và nhỏ các loại, trong đó có 65 hồ chứa vừa và nhỏ, 09 đập dâng, 01 trạm bơm và 01 hệ thống kênh sử dụng nước sau hồ thủy điện Cần Đơn. Với năng lực thiết kế tưới là 9.984 ha; tạo nguồn cấp nước sinh hoạt và công nghiệp với công suất 133.342 m3/ngày đêm. Kết quả sản xuất, phục vụ tưới đến nay đạt: 9.984 ha.
PCT UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị PCT UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đề nghị: Trên tinh thần Chương trình hành động số 17 của Tỉnh ủy, ngành nông nghiệp tỉnh cần triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, trong đó tập trung thực hiện hiệu quả các đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp đã được phê duyệt; tiếp tục nghiên cứu phát triển các chính sách vùng nguyên liệu, ứng dụng khoa học công nghệ, sản xuất theo chuỗi chế biến sâu, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, phát triển mô hình hợp tác xã theo hướng xây dựng chuỗi liên kết sản xuất. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh lưu ý, việc thành lập và phát triển kinh tế tập thể theo mô hình hợp tác xã cần phải thực tế, hợp tác xã hoạt động phải thực chất nhằm nâng cao giá trị, sản lượng, nguồn thu trên 1 đơn vị diện tích, hướng tới phát triển ngành nông nghiệp bền vững. Tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng; chú trọng chăn nuôi theo hướng an toàn dịch bệnh, hướng tới xuất khẩu. Đối với các công trình thủy lợi cần rà soát để có tham mưu, đề xuất, kế hoạch nâng cấp, cải tạo các hồ, đập; chú ý khắc phục các “điểm đen” nhằm đảm bảo an toàn mùa mưa lũ…
 
Giám đốc Sở Phạm Thụy Luân phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị Giám đốc Sở Phạm Thụy Luân trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của PCT UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đối với ngành nông nghiệp năm qua và tiếp thu sâu sắc những chỉ đạo sâu sát PCT UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tại Hội nghị; cảm ơn sự phối hợp của các sở, ban, ngành và các địa phương trong năm 2023. Khắc phục những khó khăn trong năm 2023 ngành nông nghiệp và PTNT hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, tốc độ tăng trưởng vượt kế hoạch đề ra. Trong năm 2024, ngành nông nghiệp mong muốn tiếp tục nhận được sự lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp của các sở, ngành, các huyện, thị thành phố để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang

Nguồn tin: Văn phòng Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay10,176
  • Tháng hiện tại26,385
  • Tổng lượt truy cập4,710,467
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây