Kỷ niệm 07.5

Hội thảo: Giải pháp ứng dụng vật liệu mới và kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao giá trị sản phẩm công nghệ.

Thứ năm - 28/09/2023 23:30 110 0
Ngày 28/9, tại Trường Chính trị tỉnh Bình Phước, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cùng Viện Khoa học Vật liệu ứng dung, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội thảo Khoa học. Giải pháp ứng dụng vật liệu mới và kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao giá trị sẩn phẩm Nông nghiệp
Tham dự Hội thảo có sự tham gia khoàn 100 đại biểu gồm các nhà Khoa học của Viện Khoa học Vật liệu ứng dung, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, đại diện các Sở ban ngành các huyên, thị xã, thành phố trong tỉnh và các doanh nghiệp, HTX sản xuất tiêu biểu sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Đặc biệt có sự tham dự hội thảo lần này có Ông PGS TS Ahmed Khacef làm việc tại Trung tâm nghiên cứu Khoa học Quốc gia – Cộng hòa Pháp.
 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tặng hoa chúc mừng hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Giang Văn Khoa cho biết: Bình Phước luôn chú trọng đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng liên kết phát triển chuỗi giá trị, hệ sinh thái, gắn với ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao trong sản xuất chế biến. Tuy nhiên, thực trạng tổn thất trước và sau thu hoạch nông sản còn ở mức cao, bình quân khoảng 20% mỗi năm. Có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu do công tác quản lý giống trước gieo trồng và công tác bảo quản sau thu hoạch chưa tốt; ứng dụng khoa học công nghệ trong quy trình sơ chế, lưu trữ và bảo quản các mặt hàng nông sản chưa đồng bộ.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại hội thảo
 Theo đề án “Phát triển hệ thống sơ chế, bảo quản sau thu hoạch giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030”, Bình Phước đặt ra mục tiêu: Đến năm năm 2025 giảm tổn thất sau thu hoạch bình quân còn 19,2% và định hướng đến năm 2030 giảm xuống còn 18,6%. Để góp phần hoàn thành mục tiêu và định hướng trong việc giảm thiểu tổn thất nông sản sau thu hoạch, hội thảo khoa học nhằm nghiên cứu và thảo luận việc ứng dụng các công nghệ, vật liệu và kỹ thuật mới để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp.
Bên cạnh những tham luận trình bày tại hội thảo nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của giải pháp ứng dụng những công nghệ mới, vật liệu mới vào thực tiễn của nền nông nghiệp, hội thảo cũng ghi nhận những ý kiến đề xuất nhằm tìm ra các giải pháp hiệu quả, áp dụng trong thực tế sản xuất nông nghiệp, góp phần tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bình Phước cũng như các địa phương.

Tác giả bài viết: Từ Thụy Hạnh

Nguồn tin: Chi cục Chăn nuôi và thú y:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay8,733
  • Tháng hiện tại55,965
  • Tổng lượt truy cập4,740,047
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây