Kỷ niệm 07.5

Làm việc với Cục Thú y về tình hình triển khai xây dựng vùng an toàn dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thứ hai - 11/03/2024 03:25 71 0
Ngày 04/3/2024, tại Văn phòng Cục Thú y – Bộ Nông nghiệp và PTNT, Cục Thú y và Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc về tình hình triển khai xây dựng vùng an toàn dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Tham dự cuộc họp về phía Cục Thú y có ông Nguyễn Văn Long – Cục trưởng, ông Phan Quang Minh – Phó Cục trưởng, Đại diện các phòng chuyên môn của Cục Thú y. Về phía Đoàn Công tác Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước có ông Trần Văn Phương – Phó Giám đốc Sở, ông Nguyễn Minh Hải–Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y, ông Lê Ngọc Văn – Phó Chi cục trưởng và đại diện các phòng, trạm trực thuộc Chi cục Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bình Phước.
Toàn cảnh buổi làm việc
Tại cuộc họp thay mặt Đoàn Công tác Sở NN và PTNT tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Minh Hải–Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bình Phước đã báo cáo tình hình xây dựng vùng an toàn dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Theo đó, trong thời gian qua, tỉnh Bình Phước triển khai thực hiện Đề án phát triển vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh động vật theo Kết luận số 368-KL/TU ngày 25/06/2022 của Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước, Quyết định số 1633/QĐ-UBND ngày 07/09/2022 của UBND tỉnh Bình Phước. Đến nay, đã có 42 cơ sở chăn nuôi gia cầm, 134 cơ sở chăn nuôi lợn đã được công nhận cơ sở an toàn bệnh động vật và 06 huyện, thị xã, thành phố đã được công nhận vùng an toàn dịch bệnh đối với gia cầm.
Sở Nông Nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước đã nêu ra một số vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng vùng như xây dựng kế hoạch an toàn sinh học, kế hoạch giám sát dịch bệnh và kế hoạch ứng phó dịch bệnh theo tiêu chuẩn Việt Nam và OIE; xác định số lượng mẫu cụ thể để giám sát dịch bệnh tại một vùng, đối tượng cần thực hiện giám sát; xây dựng hồ sơ vùng ATDB động vật cần đáp ứng được yêu cầu theo quy định Việt Nam và theo tiêu chuẩn WOAH/OIE. Bên cạnh đó, Sở Nông Nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước cũng kiến nghị Cục Thú y tham mưu Bộ Nông Nghiệp và PTNT xem xét về hoạt động của Trạm kiểm dịch động vật tại Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư và xem xét việc ủy quyền cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y trong thực hiện kiểm soát giết mổ gia cầm tại nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm của Công ty TNHH CPV Food. Các bộ phận chuyên môn của Cục Thú y đã thảo luận, trao đổi, hướng dẫn một số vấn đề còn vướng mắc và thống nhất lập nhóm làm việc giữa hai đơn vị tiếp tục trao đổi, hỗ trợ, hướng dẫn trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng vùng an toàn dịch bệnh trong thời gian tới.
Qua báo cáo, các ý kiến thảo luận, ông Nguyễn Văn Long – Cục trưởng Cục Thú y và ông Trần Văn Phương–Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước đã đánh giá kết quả cao sự phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian qua và cần tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, hợp tác, hỗ trợ, thường xuyên trao đổi hướng dẫn về mặt kỹ thuật xây dựng vùng an toàn dịch bệnh động vật trong thời gian tới. Trong thời gian tới, các đơn vị cần tập trung nguồn lực triển khai các nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ xây dựng vùng an toàn dịch động vật theo các quy định của Việt Nam và theo tiêu chuẩn Tổ chức Thú y thế giới (WOAH/OIE).
Đoàn Công tác Sở NN và PTNT Bình Phước chụp hình kỷ niệm với Cục Thú y

Tác giả bài viết: Hồ Quang Thành

Nguồn tin: Chi cục Chăn nuôi và thú y:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay6,296
  • Tháng hiện tại13,440
  • Tổng lượt truy cập4,697,522
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây