Chào mừng 30.4

Mưa lũ tại huyện Lộc Ninh và thị xã Bình Long

Thứ năm - 22/09/2022 21:23 229 0
Chiều ngày 21/9/2022, trên địa bàn huyện Lộc Ninh xảy ra mưa lớn kéo dài ở một số xã đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực các xã Lộc Thịnh, Lộc Khánh, Lộc Hiệp; những khu vực ven sông suối này mực nước ngập cao từ 0,5-1m cuốn theo bùn đất vào nhà gây ướt đồ đạc máy móc thiết bị, cuốn trôi vật nuôi gia súc, gia cầm; thiệt hại một số tài sản của một số hộ dân trên địa bàn huyện. Đêm ngày 21/9/2022 trên địa bàn xã Thanh Lương,thị xã Bình Long có mưa lớn, lượng nước đổ về Suối Cần Lê nhiều làm mực nước dâng cao từ 0,5-2m gây ngập lụt các ấp ven khu vực suối ảnh hưởng khoảng 148ha cây trồng, ngập nhà dân, một số tài sản vật dụng gia đình, vật nuôi các hộ dân.
Mực nước Suối Cần khu vực Cầu Cần  ngày 22/9/2022
Tình hình thiệt hại: Nước dâng cao ở các con suối gây ảnh hưởng, thiệt hại về cây trồng, vật nuôi, nhà ở, một số tài sản và thiết bị điện tử cửa các hộ dân trên địa bàn huyện Lộc Ninh và thị xã Bình Long, cụ thể như sau:  
Huyện Lộc Ninh: ngập 22 nhà ở của hộ dân (16 hộ Lộc Ninh, 04 hộ Lộc Khánh, 02 hộ Lộc Phú); sập 01 căn nhà gỗ tạm; trôi và chết 40 con gà con, 07 con heo dưới 30 ngày tuổi; hư hỏng một số tài sản thiết bị điện tử máy móc gia đình.
Thị xã Bình Long: ngập úng khoảng 148ha cây trồng (96,5 ha cao su; 9,5 ha điều; 42 ha cây ăn trái) của người dân ở các ấp Thanh Tuấn, Thanh Kiều, Thanh Hưng, Thanh An/xã Thanh Lương; ngập 55 căn nhà của người dân tại các ấp Thanh Tuấn, Thanh Kiều, Thanh Hưng, Thanh An/xã Thanh Lương; 09 hộ dân phải di dời trong đêm để bảo đảm an toàn.
Công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại: Sau khi thiên tai xảy ra Ban chỉ huy PCTT và TKCN các xã bị ảnh hưởng đã chủ động phối hợp với Ban chỉ huy PCTT và TKCN cấp huyện và người dân huy động lực lượng tại chỗ rà soát, kiểm tra khắc phục hậu quả. Đồng thời, tiến hành xác minh, lập biên bản thống kê thiệt hại, hoàn thành hồ sơ để đề nghị hỗ trợ thiệt hại cho các hộ dân theo quy định hiện hành; cử lực lượng quân sự, công an tiếp cận hiện trường để giúp dân di dời người và tài sản ra khỏi nơi bị ngập. Hiện nay, nước đã rút và các hộ dân di dời đã trở về nhà.
Hình ảnh các lực lượng tại chỗ giúp dân khác phục hâu quả sau thiên tai

Tác giả bài viết: Nguyễn Viết Hoàn

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,985
  • Tháng hiện tại79,075
  • Tổng lượt truy cập4,642,218
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây