Kỷ niệm 07.5

Kinh nghiệm trong triển khai thực hiện sinh hoạt chuyên đề định kỳ của Chi bộ Thanh tra Sở

Thứ ba - 19/12/2023 21:38 92 0
Nâng cao sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên trong Chi bộ góp phần xây dựng Chi bộ, Đảng bộ và Ngành vững mạnh là nhiệm vụ thường xuyên của Chi bộ. Trong đó việc tuyên truyền, quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước là nội dung quan trọng. Để thực hiện tốt công tác trên, thì một trong những giải pháp hàng năm của Chi bộ Thanh tra Sở là triển khai thực hiện có hiệu quả công tác sinh hoạt chuyên đề định kỳ.
Sinh hot chuyên đ là loi hình sinh hot chi b chuyên sâu v mt hoc mt vài ni dung có liên quan được chi b thc hin ít nht mi quý mt ln và không thay thế cho sinh hot đnh k hng tháng. Thông qua sinh hot chuyên đ giúp cho đng viên cp nht được vn đ ln, quan trng, cn thiết ca đt nước, ca tnh, ca cơ quan, đơn v, to được s thng nht cao v nhn thc, tư tưởng và hành đng. T đó đ ra các gii pháp nhm thc hin tt hơn công tác xây dng Đảng và thc hin nhim v chính tr trong cơ quan, đơn v.
Căn cứ Hướng dẫn số 02-HD/ĐUK ngày 15/02/2022 của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp về hướng dẫn nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ, định hướng sinh hoạt chuyên đề của từng loại hình chi bộ. Hàng năm, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề trong năm, phân công cụ thể cho đảng viên thực hiện và nội dung chuyên đề. Việc thực hiện cụ thể như sau:
- Cuối năm trước, để chuẩn bị cho việc xây dựng Kế hoạch thực hiện năm sau, Chi ủy triển khai Hướng dẫn số 02-HD/ĐUK ngày 15/02/2022 của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp, trong đó nêu rõ các nhóm nội dung chuyên đề. Sau đó, phân công các nhóm đảng viên trong Chi bộ thực hiện. Trên cơ sở đó, các nhóm đảng viên được phân công sẽ tự nghiên cứu và lựa chọn nội dung thực hiện đăng ký cho Chi ủy để đưa vào Kế hoạch.
- Đầu năm, căn cứ Kế hoạch của Đảng ủy Sở và đăng ký nội dung của các nhóm đảng viên, Chi ủy xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện cụ thể trong năm. Trong đó, nêu rõ nội dung và thời gian thực hiện cụ thể cho mỗi kỳ.
- Trên cơ sở Kế hoạch đã ban hành, các nhóm đảng viên được phân công sẽ xây dựng nội dung cụ thể của chuyên đề, thực hiện báo cáo theo mỗi kỳ quy định. Để mở rộng phạm vi tuyên truyền, thành phần tham gia sinh hoạt được mở rộng cho cả đảng viên và quần chúng. Hình thức báo cáo là báo cáo bằng trình chiếu và báo cáo qua công cụ PowerPoint để tất cả các thành viên tham dự có thể theo dõi một cách sinh động và hiệu quả.
- Sau mỗi chuyên đề báo cáo, ngoài việc thảo luận về nội dung chuyên đề, Chi bộ thực hiện việc rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện để khắc phục hạn chế và có phương hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong sinh hoạt.
Trên đây là một số kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Thanh tra. Qua sinh hoạt chuyên đề, góp phần giúp Đảng viên, quần chúng nâng cao nhận thức, kiến thức về tư tưởng chính trị, việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, thường xuyên tự rèn luyện tu dưỡng đạo đức cá nhân, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của người Đảng viên, người cán bộ công chức.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Nhân

Nguồn tin: Thanh tra Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,830
  • Tháng hiện tại66,042
  • Tổng lượt truy cập4,750,124
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây