Chào mừng 30.4

Thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2023

Thứ hai - 03/04/2023 22:39 193 0
Vừa qua, Sở Nông nghiệp và PTNT ban hành Kế hoạch số 31 ngày 31/3/2023 về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023.
Mục đích của Kế hoạch nhằm thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương của Đảng và các chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về cải cách hành chính (CCHC) nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu và tác động của CCHC trong giai đoạn mới 2021-2025 đối với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh; phát huy vai trò tích cực của các cơ quan thông tin đại chúng trong công tác tuyên truyền CCHC; đưa việc tuyên truyền CCHC vào hoạt động thường xuyên trên các trang thông tin điện tử của Sở; nâng cao nhận thức về CCHC, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong triển khai CCHC và giám sát quá trình thực hiện CCHC của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Nội dung tuyên truyền:
+ Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tuyên truyền tình hình triển khai, kết quả, thành tựu trong thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ, Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh và Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung tuyên truyền sâu các lĩnh vực: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
+ Tuyên truyền nâng cao các Chỉ số của tỉnh, gồm: Chỉ số cải cách hành chính (Par index), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (Sipas); Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (Papi), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và các Chỉ số khác.
Tuyên truyền, biểu dương các mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính cũng như phản ánh những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của cơ quan nhà nước và trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
+ Tuyên truyền, biểu dương các mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính cũng như phản ánh những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của cơ quan nhà nước và trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
 + Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các phóng sự, video clips, chuyên mục về cải cách hành chính.
 + Thông qua hình thức tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng; thông qua tổ chức hội thảo, hội nghị về cải cách hành chính; lồng ghép nội dung cải cách hành chính trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.
 + Đưa nội dung thông tin về tình hình triển khai, kết quả cải cách hành chính nhà nước phù hợp vào báo định kỳ của Sở và các đơn vị trực thuộc Sở.
+ Lồng ghép công tác tuyên truyền cải cách hành chính vào công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật theo quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật.

Tác giả bài viết: Trịnh Yến

Nguồn tin: Bộ phận Hành chính-Văn phòng Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay3,526
  • Tháng hiện tại77,936
  • Tổng lượt truy cập4,641,079
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây