Kỷ niệm 07.5

Sạt lở đất tại xã Thống Nhất và Đăng Hà, huyện Bù Đăng

Thứ hai - 07/08/2023 23:41 130 0
Chiều ngày 07/8/2023, Sở Nông nghiệp và PTNT (Thường trực BCH PCTT và TKCN tỉnh) phối hợp với Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bù Đăng kiểm tra tình hình sạt lở đất trên địa bàn các xã Thống Nhất, Đăng Hà.
Tại tuyến đường ĐT 753B đoạn qua Thôn 2 xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng (khu vực Dốc Khỉ - nối từ Thôn 2 đi Thôn 4 (Bằng Lăng) thông ra xã Thống Nhất và các xã Nghĩa Trung, Nghĩa Bình) có độ dốc lớn, mái Taluy dương dựng đứng, chênh cao giữa nền đường và đỉnh mái Taluy khoảng 30m. Trong tuần vừa qua do mưa lớn đã gây ra sạt lở mái Taluy dương. Một lượng lớn đất đá sạt lở xuống lòng đường (chiều dài sạt lở mái Taluy khoảng 500m), gây khó khăn cho đi lại của khoảng 400 hộ dân thuộc các thôn 2, 3 và 4 xã Đăng Hà.
Vị trí sạt lở đất tại Dốc Khỉ, đường ĐT 753B, thôn 2, xã Đăng Hà
Tại Tuyến đường ĐT 755, đoạn Km18 (Dốc 5 cây) thuộc địa phận xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng có mái Ta luy dương dựng đứng. Do mưa lớn đã gây sạt lở đất đá xuống lòng đường, gây khó khăn cho công tác đi lại của nhân dân 02 xã Thống Nhất và Đăng Hà, huyện Bù Đăng.
 Vị trị sạt lở đất đoạn Km18, đường ĐT 755, xã Thống Nhất
Ngoài ra, qua kiểm tra, một số vị trí tụ thủy trên tuyến đường; khi lượng nước mưa tập trung chảy từ trên đồi xuống đã gây ra xói lở “hàm ếch” mái Taluy âm, có khả năng gây sụt nền đường, gây nguy hiểm cho các phương tiên giao thông đi lại trên tuyến.
Sau khi bị sạt lở, chính quyền địa phương đã tổ chức giăng dây, cắm biển cảnh báo người dân lưu thông trên tuyến đường. Tuy nhiên, tại hiện trường ghi nhận lượng đất, đá bị sạt lở xuống nền đường chưa được xử lý, nạo vét; các mái Taluy dương chưa có biện pháp xử lý đảm bảo an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tiếp tục gây sạt lở.
Vị trí đường giao thông bị sạt lở đất chưa có biện pháp xử lý các mái Taluy dương, trong khi tình hình thời tiết còn diên biến phức tạp, trên địa bàn huyện Bù Đăng có khả năng tiếp tục xảy ra mưa lớn, có khả năng tiếp tục gây sạt lở đất xuống đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bù Đăng phối hợp với UBND xã Thống Nhất, UBND xã Đăng Hà tổ chức trực, phân luồng, hướng dẫn, cảnh báo người dân và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường nêu trên. Đặc biệt trong thời gian xảy ra mưa lớn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Viết Hoàn

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay9,664
  • Tháng hiện tại39,778
  • Tổng lượt truy cập4,723,860
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây