Chào mừng 30.4

Chủ động phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi và sử dụng vắc xin an toàn, hiệu quả

Thứ tư - 02/08/2023 23:53 95 0
Vừa qua, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chủ động phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) và sử dụng vắc xin DTLCP an toàn, hiệu quả.
Theo đó, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền các cấp của địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống bệnh DTLCP theo đúng tinh thần chỉ đạo tại các văn bản của Đảng, Nhà nước, quy định của Luật Thú y, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thú y và xem xét, quyết định việc sử dụng vắc xin DTLCP.
Căn cứ tình hình dịch bệnh, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn tham mưu việc sử dụng vắc xin DTLCP để phòng chống dịch bệnh tại địa phương; tổ chức lấy mẫu giám sát, đánh giá sau tiêm phòng vắc xin DTLCP. Trong quá trình triển khai tiêm phòng vắc xin DTLCP, trường hợp các đàn lợn của địa phương có thể đã nhiễm vi rút DTLCP thực địa và các mầm bệnh khác nhưng vẫn chưa có biểu hiện triệu chứng lâm sàng, nên khi đàn lợn được tiêm vắc xin DTLCP rất có thể có phản ứng, phát bệnh, bị chết và buộc phải xử lý ổ dịch, tiêu hủy lợn bệnh theo quy định. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương, Công ty Cổ phần thuốc thú y Trung ương NAVETCO và Công ty Cổ phần AVAC Việt Nam trong việc triển khai sử dụng vắc xin phòng bệnh DTLCP theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Báo cáo kết quả sử dụng vắc xin DTLCP (nếu có), đồng thời kịp thời có văn bản phản ánh đầy đủ, chính xác những khó khăn, vướng mắc đến Bộ NN&PTNT (qua Cục Thú y) để phối hợp, xử lý.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang

Nguồn tin: (Hệ thống văn bản):

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay7,735
  • Tháng hiện tại105,332
  • Tổng lượt truy cập4,668,475
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây