Tăng cường chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở đất

Thứ bảy - 21/09/2024 03:12 30 0
Để chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả khi xảy ra thiên tai, giảm thiệt hại đến mức thấp nhât về người và tài sản, ổn định đời sống Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là hiện nay đang mùa mưa và dự báo thời gian tới mưa lũ diễn biến phức tạp khó lường. Ngày 18/9/2024, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo chủ động, tăng cường công tác ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tập trung thực hiện một số nội dunng.
1. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo tại Công văn số 2827/UBND-KT ngày 17/7/2024 của UBND tỉnh. Theo dõi chặt chẽ các bản tin, cảnh báo thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên  cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra...
2. Sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị để ứng phó khi có tình huống. Triển khai lực lượng xung kích và cơ sở kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp, có nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất để chủ động khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán khi có tình huống xảy ra.
3. Tổ chức lực lượng canh giác, kiểm soát, hỗ trợ, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, không để xảy ra tình trạng đáng tiếc về người do bất cẩn, chủ quan.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết để tham mưu chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương xử lý kịp thời, có hiệu quả trước, trong và sau thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai. Theo dõi, đôn đốc công tác khắc phục hậu quả, phục hồi sau thiên tai, phối hợp các ngành liên quan kiểm tra, giám sát và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả trong sử dụng nguồn lực hỗ trợ, phục hồi tái thiết sau thiên tai.
       Dự báo trong những ngày tới, Bình Phước vẫn còn mưa trên diện rộng
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban phòng, chống thiên tai theo quy định, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến thời tiết; thường xuyên báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh thông qua Văn phòng Thường trực để tổng họp, báo cáo Trưởng Ban chỉ đạo kịp thời.
Các cơ quan đơn vị khác: Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các dự án, ....theo chức năng nhiệm vụ được phân công chủ động để thực hiện tốt công tác được giao, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra thiệt hại lớn do chậm trễ, chủ quan trong chỉ đạo, triển khai ứng phó thiên tai./.
Tác giả bài viết: Ngô Bích Thảo
Nguồn tin: (Hệ thống văn bản)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Cổng dịch vu công QG
1022
Cổng thông tin điện tử Bình Phước
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay11,130
  • Tháng hiện tại306,692
  • Tổng lượt truy cập6,084,114
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây