Kỷ niệm 07.5

Quy định của Chính phủ về thanh tra chuyên ngành

Thứ ba - 23/01/2024 04:04 80 0
Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 03/2024/NĐ-CP ngày 11/01/2024 quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành.
Nghị định bao gồm 5 Chương và 46 Điều, quy định chi tiết một số điều khoản và biện pháp thi hành Luật Thanh tra liên quan đến thanh tra chuyên ngành. Nghị định nêu rõ nguyên tắc tổ chức và hoạt động thanh tra chuyên ngành phải phù hợp với các nguyên tắc về tổ chức và hoạt động thanh tra, với tính chất, đặc điểm về ngành, lĩnh vực quản lý được quy định tại Luật Thanh tra. Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là một trong những Sở có hoạt động thanh tra chuyên ngành và thực hiện cả hoạt động thanh tra hành chính trong phạm vi quản lý nhà nước của Sở.
Hoạt động của Thanh tra chuyên ngành.
Trong thời gian tới, với chức năng và nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục là đơn vị đắc lực giúp Sở thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong phạm vi quản lý của ngành, góp phần vào việc đưa ngành nông nghiệp tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Nhân

Nguồn tin: Thanh tra Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay11,455
  • Tháng hiện tại28,089
  • Tổng lượt truy cập4,712,171
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây