Chào mừng 30.4

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao việc Bình Phước tổ chức diễn đàn kết nối doanh nghiệp 2024

Thứ ba - 12/03/2024 21:47 66 0
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến đánh giá cao tỉnh Bình Phước đã tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao EuroCharm - tỉnh Bình Phước năm 2024.
Diễn đàn được tổ chức vào chiều nay 12/3/2024, tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh, với sự tham dự của gần 360 đại biểu trong nước và quốc tế.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Gabor Fluit, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) Vũ Mạnh Hùng đồng chủ trì Diễn đàn
Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh: Diễn đàn là cơ hội tốt để các nhà tài trợ, các nhà đầu tư tìm hiểu, trao đổi thông tin, tìm kiếm, thúc đẩy hợp tác, đầu tư sản xuất, kinh doanh, nhất là đối với những lĩnh vực còn nhiều tiềm năng, dư địa phát triển (chăn nuôi, trồng trọt ứng dụng công nghệ cao…) và nhận được nhiều sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, các bộ ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp.
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho rằng, với lợi thế quỹ đất nông nghiệp rộng lớn và màu mỡ, Bình Phước có nhiều lợi thế phát triển các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để mời gọi các nhà đầu tư, trên cơ sở phát huy các lợi thế so sánh và chuỗi giá trị, hướng vào các sản phẩm có giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu. Hiện nay, Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 6.000ha; có 02 khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Chơn Thành và Đồng Phú. Tỉnh đang quy hoạch mới 08 khu công nghiệp tại huyện Đồng Phú với tổng diện tích 4.200ha, giáp ranh các tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Ngoài ra, Bình Phước còn có Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với diện tích 28.000ha, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cũng đặc biệt ấn tượng về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Bình Phước: “Tỉnh Bình Phước đã đạt được những thành tựu to lớn và đã có bước phát triển mới khá toàn diện. Năm 2023, GRDP trên địa bàn tỉnh tăng 8,34% so với năm 2022. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 10,25%. Bình Phước đứng đầu vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 11 so với cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế”.
Đánh giá về các doanh nghiệp EuroCham, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết: Các doanh nghiệp này không chỉ có thế mạnh về công nghệ, mà còn có năng lực về tài chính và thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với ngành nông nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp này hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghiệp cho đến vận tải, hậu cần, đảm bảo lưu thông hàng hóa và dịch vụ. Ngoài ra, EuroCham còn có các thành viên trong lĩnh vực phát triển xanh, một lĩnh vực mới nổi giúp đặt ra các tiêu chuẩn mới, nâng cao ý thức về môi trường và nỗ lực phát triển bền vững tại Việt Nam. Sự hiện diện của các doanh nghiệp Châu Âu không chỉ giúp Bình Phước thay đổi bộ mặt nông nghiệp theo hướng bền vững, mà còn góp phần phần đóng góp tích cực hơn vào phát triển kinh tế - xã hội./.

Nguồn tin: Theo Báo điện tử Bình Phước:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay7,149
  • Tháng hiện tại96,569
  • Tổng lượt truy cập4,659,712
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây