Giải phóng bình phước

Chuỗi liên kết nâng cao giá trị sầu riêng

Chủ nhật - 26/06/2022 08:37 497 0
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời hợp tác các hộ trồng sầu riêng trên địa bàn tỉnh, hướng dẫn áp dụng công nghệ và bao tiêu sản phẩm.
"Thông qua chuỗi liên kết sẽ góp phần nâng cao nhận thức về áp dụng khoa học - kỹ thuật trong các khâu trồng, chăm sóc theo quy trình hữu cơ bền vững, đảm bảo đầu ra ổn định lâu dài. Đây đồng thời là nền tảng cho việc làm tem, nhãn truy xuất nguồn gốc, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu cho loại cây ăn trái khó tính, nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao này trong thời gian tới", bà Lê Thị Ánh Tuyết, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ khi giám sát quy trình thu hái sầu riêng theo chuỗi liên kết giữa Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời với các hộ dân trồng sầu riêng trên địa bàn xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng.
PGĐ Sở Lê Thị Ánh Tuyết, thôn tại vườn sầu riêng Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng.
Sau một năm triển khai chuỗi liên kết thí điểm, đại diện Lộc Trời cho biết đã tập hợp được gần 20 hộ trồng sầu riêng trên địa bàn huyện Bù Đăng và Hớn Quản với tổng diện tích 30 ha. Qua liên kết, giữa tập đoàn và các hộ trồng sầu riêng đã ký kết hợp đồng cùng nhau hợp tác từ khâu làm đất, bón phân, chăm sóc cây đến ngày thu hoạch.

Đặc biệt, các hộ đều được hướng dẫn chăm sóc vườn cây theo hướng hữu cơ bền vững nên vườn cây phục hồi nhanh, năng suất, sản lượng tăng đáng kể. Có vườn, năng suất tăng 1,5 lần. Ngoài ra, Lộc Trời còn ký kết bao tiêu sản phẩm với giá loại 1 là 40.000 đồng một kg, loại 2 là 35.000 đồng một kg.
"Trên cơ sở kết quả đạt được bước đầu này, mô hình liên kết sẽ được chúng tôi mở rộng ra các địa phương khác trên địa bàn tỉnh", đại diện Lộc Trời cho hay.

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Phước:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay3,744
  • Tháng hiện tại80,864
  • Tổng lượt truy cập4,552,744
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây