Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ

Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai

Thứ tư - 16/08/2023 22:19 135 0
Ngày 16/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã có buổi kiểm tra thực tế một số vị trí xảy ra ngập lụt, sạt lở cục bộ tại thị xã Phước Long và làm việc với UBND thị xã, UBND huyện Bù Gia Mập về công tác phòng, chống thiên tai. Về phía Sở NN và PTNT có Giám đốc Sở Phạm Thụy Luân tham dự.
Trong 8 tháng năm 2023, mưa dông, lốc xoáy xảy ra trên địa bàn thị xã Phước Long ước thiệt hại 250 triệu đồng.
Đoàn kiểm tra vị trí ngập lụt làm hư hỏng mặt đường ĐT741; vị trí sạt lở mái taluy
âm đường ĐT741 đoạn từ cổng Công ty Cổ phần thủy điện Thác Mơ đến chốt số 6
Thời gian qua, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Gia Mập luôn kiểm tra, hướng dẫn các xã chủ động các điều kiện ứng phó khi có thiên tai xảy ra; chủ động nhân lực, vật tư đảm bảo ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” và “ba sẵn sàng”. Trong 7 tháng năm 2023, trên địa bàn huyện xảy ra 6 đợt lốc xoáy kèm theo mưa lớn, nước ngập cục bộ đã làm thiệt hại tài sản 6,9 tỷ đồng.
 
Giám đốc Sở NN và PTNT Phạm Thụy Luân phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, UBND huyện Bù Gia Mập kiến nghị UBND tỉnh và các ngành xem xét bố trí cho huyện thực hiện nạo vét các cống, lòng suối, xây các mương thoát nước khu vực các xã: Đắk Ơ, Phú Nghĩa, Phú Văn, Bù Gia Mập và xây dựng kênh mương nội đồng thôn Bình Hà 1, xã Đa Kia. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá cao sự chủ động trong phòng, chống thiên tai của huyện Bù Gia Mập và thị xã Phước Long, đồng thời yêu cầu các ngành liên quan xem xét, báo cáo UBND tỉnh đối với các kiến nghị của 2 địa phương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh yêu cầu Phước Long và Bù Gia Mập phối hợp tốt với tỉnh trong công tác dự báo; chủ động triển khai các giải pháp, cố gắng hạn chế thiệt hại cho người dân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh yêu cầu Phước Long và Bù Gia Mập tăng cường tuyên truyền phòng, chống thiên tai trong nhân dân; phối hợp tốt với tỉnh trong công tác dự báo; chủ động triển khai các giải pháp, cố gắng hạn chế thiệt hại cho người dân. Địa phương cũng phải quan tâm khơi thông dòng chảy, bảo vệ các công trình, an toàn trong khu dân cư; những khu vực có nguy cơ cao cần chủ động thực hiện các phương án phòng chống, cắm biển cảnh báo.

Nguồn tin: Theo Báo điện tử Bình Phước:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,244
  • Tháng hiện tại102,843
  • Tổng lượt truy cập4,786,925
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây