Kỷ niệm 07.5

Kiểm tra, giám sát giống cây trồng tại Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh

Thứ tư - 28/06/2023 23:48 152 0
Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ VI được diễn ra từ ngày 22/6 đến ngày 26/6 tại thành phố Đồng Xoài. Hội chợ cũng là nơi gặp gỡ của các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, liên kết xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, phát triển các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là trái cây và hàng nông sản.
Hiện nay trên thị trường giống cây trồng rất đa dạng và phong phú, nhu cầu sử dụng giống cây trồng trong nước cũng như nhập nội ngày càng cao, việc quản lý để nâng cao chất lượng giống cây trồng là yếu tố thiết thực, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng người tiêu dùng.  
Để đảm bảo hồ sơ nguồn gốc, chất lượng khoảng 7.000 cây giống của 28 loại cây giống ăn trái trưng bày, bán tại Hội chợ, trước khi diễn ra hội chợ, Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh (đơn vị tổ chức hội chợ) tiến hành kiểm tra các Doanh nghiệp, cơ sở trưng bày, bán cây giống. Qua kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế Doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh giống cây trồng theo quy định.
Trong thời gian diễn ra Hội chợ  Sở NN và PTNT tiếp tục kiểm tra, giám sát, theo đó tất cả các loại cây giống nêu trên đều có Giấy chứng nhận vường cây đầu dòng và được gắn nhãn hàng hóa theo quy định.
Một số hình ảnh về trưng bày, bán cây giống tại Hội chợ

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Dương

Nguồn tin: Thanh tra Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay9,452
  • Tháng hiện tại25,661
  • Tổng lượt truy cập4,709,743
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây