Kỷ niệm 07.5

Một số kết quả trong việc thực hiện mã số vùng trồng trên nông sản xuất khẩu

Chủ nhật - 18/06/2023 22:06 109 0
Mặc dù mới triển khai nhưng trong thời gian quan công tác kiểm tra, giám sát việc cấp, quản lý mã số vùng trồng và sử dụng mã số vùng trồng đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần dân thay đổi tập quán canh tác, thúc đẩy sản xuất theo tiêu chuẩn và thị hiếu của thị trường.
Theo quy trình thiết lập và giám sát vùng trồng, Sở Nông nghiệp và PTNT đã hướng dẫn các cơ sở, vùng trồng tập trung đăng ký xin cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu. Đồng thời làm đầu mối tiếp nhận, xử lý các nội dung liên quan; hướng dẫn, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở.
Đến nay, Sở Nông nghiệp và PTNT đã hỗ trợ cấp được 19 mã số vùng trồng trên các đối tượng cây ăn trái (gồm xoài, mít, thanh long, chuối, bơ, nhãn và sầu riêng), riêng với cây Sầu riêng hiện đã có 7 mã vùng trồng với diện tích 395,6ha. Trung tuần tháng 6 vừa qua, Sở Sông nghiệp và PTNT đã hỗ trợ hoàn thành kiểm tra trực tuyến cho 25 vùng trồng và 2 cơ sở đóng gói theo tiêu chuẩn của nước nhập khẩu và đang chờ kết quả đánh giá.
Trong thời gian tới Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục thực hiện công tác cấp mã số vùng trồng. Bên cạnh đó để duy trì được mã số các vùng trồng cần tuân thủ quy trình canh tác, quản lý sinh vật gây hại và kiểm soát dư lượng thuốc BVTV nhằm đáp ứng quy định của nước nhập khẩu.

Tác giả bài viết: Vũ Hường

Nguồn tin: Bộ phận TT và BVTV-Văn phòng sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay10,449
  • Tháng hiện tại26,658
  • Tổng lượt truy cập4,710,740
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây