mừng lễ 2-9

Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động chăn nuôi, thú y.

Thứ ba - 28/05/2024 22:13 74 0
Nhằm nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm, để phát hiện và chấn chỉnh, hướng dẫn khắc phục, xử lý các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân. Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT đã tiến hành thanh tra chấp hành pháp luật trong hoạt động chăn nuôi, thú y trên địa bàn tỉnh.
Qua thanh tra tại 30 cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm và lấy 30 mẫu nước tiểu heo tại 06 cơ sở chăn nuôi để kiểm tra salbutamol bằng phương pháp kiểm tra nhanh, kết quả: 30/30 mẫu âm tính với Salbutamol.
Bên cạnh đó Đoàn Thanh tra đã tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sau: Lưu tất cả các giấy tờ liên quan tới cơ sở tại trại chăn nuôi để xuất trình khi có cơ quan chức năng đến kiểm tra; tăng cường tiêu độc sát trùng phương tiện vận chuyển ra vào trại; khi phát hiện động vật chết do bệnh truyền nhiễm nguy hiểm hoặc chết nhiều không rõ nguyên nhân phải báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp của huyện, thị xã để xử lý.
 
Kiểm tra tại trại chăn nuôi gia cầm.
 
 Đoàn thanh tra lấy mẫu kiểm tra chất cấm tại trại heo
Tác giả bài viết: Quách Khắc Tín
Nguồn tin: Thanh tra Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Cổng dịch vu công QG
1022
Cổng thông tin điện tử Bình Phước
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay10,424
  • Tháng hiện tại99,983
  • Tổng lượt truy cập5,877,405
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây