Ngày sách và văn hóa đọc

Tiếp nhận 25 con Nhím từ người dân tự nguyện giao nộp

Chủ nhật - 20/11/2022 22:09 964 0
Vừa qua, ông Nguyễn Hồng P, sinh năm 1972, ngụ tại Khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước có nguyện vọng bàn giao 25 con Nhím đã được gia đình nuôi cách đây trên 10 năm.
Ngay khi nhận được đơn xin giao nộp của ông Nguyễn Hồng P, đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú đã kịp thời có mặt tại nhà ông xác minh thông tin và kiểm tra tình trạng của động vật rừng nêu trên. Qua xác minh, cá thể động vật rừng này đúng là loài Nhím (Hystrix brachyura); tình trạng khỏe mạnh, bình thường, số lượng 25 con giao động từ 0,3kg đến 7kg. 
Ông Nguyễn Hồng P cho biết “số Nhím trên là của gia đình nuôi để sinh sản cách đây đã trên 10 năm, nay gia đình không có nguyện vọng để nuôi nhốt số Nhím trên nữa, thông qua báo đài được biết về việc bàn giao động vật về rừng của Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú, do đó gia đình đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm để tiến hành các bước làm thủ tục theo quy định của pháp luật với nguyện vọng là mong muốn Hạt Kiểm lâm thả số Nhím trên về môi trường tự nhiên”. 
Cá thể Nhím được nuôi trong lồng sắt tại Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú để theo dõi
Hạt kiểm lâm huyện Đồng Phú đã tiếp nhận và lập hồ sơ để thả 25 con Nhím về môi trường tự nhiên và đồng thời báo cáo với UBND huyện Đồng Phú biểu dương và khen thưởng đối với tinh thần tự giác, trách nhiệm của ông Nguyễn Hồng P và gia đình cùng chung tay bảo vệ động vật rừng với Nhà nước. 

Tác giả bài viết: Phạm Đức Truyền

Nguồn tin: Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay6,214
  • Tháng hiện tại41,353
  • Tổng lượt truy cập4,604,496
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây