Giải phóng bình phước

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống thiên tai

Thứ năm - 04/08/2022 21:46 1.139 0
Những năm gần đây thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp, sự gia tăng của các thảm họa thiên nhiên trong thời gian qua đã gây ra những hậu quả rất đau lòng về con người và tổn thất nặng nề về tài sản. Đối với Bình Phước các hình thái thiên tai chủ yếu là mưa to, gió lớn, dông lốc, sấm sét.
Năm 2021, lốc xoáy, ngập lụt, lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh đã gây thiệt hại lớn về cây trồng, vật nuôi, nhà cửa, ước giá trị thiệt hại khoảng 40 tỷ đồng và làm chết 02 người; tốc mái 254 căn nhà, 02 căn bị sập; thiệt hại 323ha cây cao su, điều, tiêu, cà phê, cây ăn trái, rau màu các loại; 15ha ao cá bị ngập nước và tràn; thiệt hại 5.902 con gia súc, gia cầm; gãy đổ 03 bảng hiệu, sập 517m tường rào và một số tài sản, vật dụng gia đình; lũ cuốn trôi 02 cầu treo dân sinh tại thị xã Bình Long và huyện Bù Đăng. Trước thực trạng đó, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh đã có biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn các cấp và cộng đồng nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian tới.
Để chủ động phòng, chống, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Chi cục Thủy lợi đã đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu tham gia thi công xây dựng công trình; các tổ chức, cá nhân sử dụng, quản lý công trình và nhân dân trong tỉnh cần nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm, có kế hoạch, phương án phòng, chống thiên tai, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; tổ chức phối hợp, chặt chẽ giữa các lực lượng, ứng phó kịp thời, có hiệu quả với mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra, luôn sẵn sàng, hợp đồng chặt chẽ, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống, giảm nhẹ thiệt hại, bảo vệ tài sản của Nhà nước và tài sản, sức khỏe, tính mạng của nhân dân.
Bên cạnh đó các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện tốt nội dung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và các hoạt động phòng, chống thiên tai. Tăng cường hoạt động truyền thông, hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với các loại hình thiên tai, đảm bảo thông tin thiên tai đến với người dân kịp thời để chủ động ứng phó.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hà

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay4,213
  • Tháng hiện tại81,738
  • Tổng lượt truy cập4,553,618
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây