Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là hoạt động hết sức quan trọng đối với cán bộ, công chức tiếp nhận, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giải đáp, đáp ứng những thắc mắc trong nhân dân, góp phần làm yên lòng dân. Thông qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ đáp ứng được kết quả thực hiện tài chính, chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoạt động quản lý của các cơ quan, tổ chức.
Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân đã đạt được những thành tích đáng kể. Thông qua công tác dân, nhiều công việc khiếu nại, tố cáo phản ánh đã được giải quyết. Việc tiếp công dân đã đáp ứng được phần lớn yêu cầu của người dân, hướng tới Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân.
Với chức năng, nhiệm vụ tham mưu Sở Nông nghiệp và PTNT thực hiện công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phản ánh, kiến nghị của công dân. Trong năm, Thanh tra Sở đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên, tiếp nhận và giải quyết theo quy định 08 đơn thư của người dân (trong đó: 05 đơn kiến nghị, phản ánh; 02 đơn tố cáo; 01 đơn khiếu nại). Tham gia 01 Tổ rà soát xử lý đơn thư do UBND tỉnh thành lập.
Lãnh đạoThanh tra Sở và công chức tiếp dân tại phòng tiếp dân.
Năm 2024 công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo phản ánh, kiến nghị của công dân thuộc thẩm quyền của Sở Nông nghiệp và PTNT đã bảo đảm tuân thủ pháp luật theo quy định. Thông qua công tác tiếp công dân, nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh đã được giải quyết; các vụ việc tranh chấp phát sinh người dân với cơ quan Nhà nước được giải quyết theo đúng pháp luật, hiệu quả. Hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đáp ứng được phần lớn yêu cầu của người dân; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhà nước và của nhân dân./.