Ngày sách và văn hóa đọc

Tiếp nhận và bàn giao 02 cá thể Khỉ mặt đỏ cho Trung tâm Cứu hộ

Thứ sáu - 20/01/2023 19:18 252 0
Vừa qua, Chi cục Kiểm lâm đã tiếp nhận và bàn giao cho Trung tâm cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật, thuộc Ban quản lý Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập 02 cá thể Khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides) thuộc nhóm IIB, trong đó có 01 giống Cái, 01 giống Đực, trọng lượng mỗi con khoảng 5kg.
Trước đó vào đầu tháng 01/2023, ông Nguyễn Văn Hậu ngụ tại xã Tiến Hưng, huyện Đồng Phú xin tự nguyện giao nộp lại 02 cá thể Khỉ mặt đỏ. Ông Hậu cho biết do qua tìm hiểu trên các trang mạng và thông tin tuyên truyền được biết việc nuôi nhốt các loài động vật rừng không có nguồn gốc hợp pháp là vi phạm pháp luật nên ông Hậu đã chủ động giao nộp.
Hình ảnh 02 cá thể Khỉ mặt đỏ
Việc tự nguyện giao nộp cho Nhà nước của ông Nguyễn Văn Hậu đã thể hiện tinh thần tự giác cao, có ý thức tham gia bảo vệ các loài động vật rừng và bảo tồn đa dạng sinh học, chấp hành tốt quy định của pháp luật về động vật rừng. Đội KLCĐ&PCCCR rất trân trọng và mong được sự tuyên truyền rộng rãi của ông trong cộng đồng dân cư xung quanh cùng tham gia công tác BVR, bảo vệ các loài động vật rừng, đặc biệt là các loài động vật rừng thuộc nhóm nguy cấp, quý, hiếm.

Tác giả bài viết: Cao Đức Hùng

Nguồn tin: Chi cục Kiểm lâm:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,527
  • Tháng hiện tại71,920
  • Tổng lượt truy cập4,635,063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây