Chào mừng 30.4

Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng Khối các Sở NN và PTNT vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên năm 2022

Thứ ba - 21/02/2023 20:59 175 0
Ngày 21/02/2023, Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và PTNT Đông Nam Bộ và Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, tại Sở NN và PTNT tỉnh Đồng Nai.
Chủ trì Hội nghị là Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đắk Lắk Mai Trọng Dũng và Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Sỹ là Khối trưởng khối thi đua các năm 2022 và 2023.
Tham dự hội nghị có lãnh đạo các: Sở NN và PTNT, Công đoàn ngành, Văn phòng, phòng Tổ chức cán bộ và chuyên viên phụ trách công tác thi đua khen thưởng của 12 Sở Nông nghiệp và PTNT trong Vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên.
Toàn cảnh Hội nghị
Hội nghị đã được nghe Báo cáo tóm tắt tổng kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Khối thi đua với các nội dung nổi bật như sau: Năm 2022, các phong trào thi đua thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị: Toàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chung sức thực hiện tái cơ cấu ngành theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, xây dựng nông thôn mới; Nước sạch nông thôn; Chương trình ”Mỗi xã một sản phẩm, phát triển ngành nghề nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới”. Tổ chức liên kết chuỗi sản xuất, kinh doanh trong nông nghiệp tiếp tục được đổi mới phù hợp với thị trường, sản xuất hàng hóa lớn; nhiều mô hình liên kết giữa người sản xuất với doanh nghiệp, hợp tác xã theo chuỗi được triển khai nhân rộng. Bên cạnh đó Báo cáo cũng nêu những hạn chế, công tác thi đua tại các đơn vị thành viên trong Khối, chỉ rõ nguyên nhân của những hạn chế, qua đó đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị và phương hướng để củng cố và nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua, công tác thi đua của Khối trong năm 2023. Các ý kiến góp ý đối với báo cáo đã được chủ trì tiếp thu, giải trình cụ thể để Khối thi đua thực hiện tốt hơn nữa các mục tiêu nhiệm vụ đề ra năm 2023.
Khối thi đua phát động phong trào thi đua yêu nước của Khối trong năm 2023 với quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau đây:
1. Hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt chỉ tiêu, kế hoạch do UBND tỉnh giao và kế hoạch do các đơn vị xây dựng từ đầu năm.
2. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực; nâng cao trình độ nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, xây dựng cơ sở hạ tầng nông nghiệp, nông thôn đồng bộ, hiện đại. Xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, giá trị gia tăng cao, bền vững; thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; chú trọng đổi mới, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất phù hợp, hiệu quả, thúc đẩy tăng gia sản xuất, kết nối cung cầu, liên kết chuỗi, thích ứng trước điều kiện và tác động của đại dịch COVID-19, đảm bảo sự tăng trưởng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ổn định, bền vững, từng bước nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của dân cư nông thôn; quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái góp phần đảm bảo an ninh – quốc phòng.
3. Tích cực, chủ động thực hiện chuyển đổi số, xây dựng nền nông nghiệp số gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo khí thế động lực mới, để người nông dân là chủ thể trong phát triển nông nghiệp, nông thôn.
4. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp” gắn với phong trào thi đua “Toàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chung sức xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh” giai đoạn 2021-2025; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động gắn với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021- 2025 do Bộ Nông nghiệp và PTNT phát động và các phong trào thi đua yêu nước.
5. Đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phát hiện, tuyên truyền, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới, chủ động sáng tạo trong chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp.
Lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và PTNT ký kết giao ước thi đua năm 2023

Tác giả bài viết: Trịnh Yến-Ngọc Dung

Nguồn tin: Văn phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay7,506
  • Tháng hiện tại94,493
  • Tổng lượt truy cập4,657,636
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây