Chào mừng 30.4

Bình Phước sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06

Thứ hai - 22/01/2024 20:38 93 0
Ngày 19/01/2024, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 - đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và Giám đốc Công an tỉnh Bùi Xuân Thắng chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh khẳng định, thời gian qua, các nội dung trong Đề án 06 đã được triển khai nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, trên cả 5 nhóm tiện ích của đề án. Tuy nhiên, 2 năm qua cũng ghi nhận khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn nhất định ở tất cả các tuyến. Vì vậy, hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện được trong 2 năm qua, từ đó đề ra những giải pháp, phương hướng để thực hiện tốt hơn nữa Đề án 06 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
2 năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống chính trị, Bình Phước đã hoàn thành 75/102 nhiệm vụ của Đề án 06. Trong đó, lực lượng Công an tỉnh đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho 100% công dân đủ điều kiện và vượt chỉ tiêu trước 15 ngày so với yêu cầu của Bộ Công an. Đồng thời tỉnh cũng đã hoàn thành việc tích hợp, kết nối thành công đối với 1.769 dịch vụ công lên cổng dịch vụ công quốc gia với 1.067 dịch vụ công trực tuyến ở mức toàn trình và 374 dịch vụ công trực tuyến một phần, xếp thứ 7 cả nước. Người dân được cấp mã định danh cá nhân, được cung cấp các điều kiện để thực hiện trên môi trường điện tử. Nhiều thủ tục hành chính được khai thác trong cơ sở dữ liệu dân cư, căn cước công dân, ứng dụng VneiD. Các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội được đẩy mạnh như: sử dụng hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục,… Đồng thời, Đề án 06 cũng từng bước thay đổi nhận thức và phương thức thực hiện từ quản lý thủ công, trực tiếp sang quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường điện tử của cán bộ, công chức, viên chức quản lý nhà nước. 
Biểu dương những kết quả đã đạt được cũng như nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là lực lượng công an các cấp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: Chủ đề của năm 2024 đã được tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ lựa chọn là “Hoàn thiện hạ tầng số, số hóa tạo lập dữ liệu, đẩy mạnh ứng dụng tiện ích của Đề án 06 phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu về Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số đến năm 2025”. Do vậy, đề nghị các cơ quan, đơn vị, thành viên tổ Đề án 06 các cấp nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng, nhất là trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ đã đề ra. Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo từng phần việc cụ thể với từng mốc thời gian cho từng sở ngành, địa phương, đơn vị. 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng thưởng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06./.

Nguồn tin: Theo Báo điện tử Bình Phước:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay6,478
  • Tháng hiện tại95,898
  • Tổng lượt truy cập4,659,041
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây