Kỷ niệm 07.5

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2019-2024

Thứ năm - 25/04/2024 21:22 83 0
Ngày 25/4, Hội Cựu chiến binh Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2019-2024.
Trong thời gian qua, các Hội viên Hội Cựu Chiến binh Sở NN và PTNT (Hội) luôn đoàn kết, nỗ lực, chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, tâm huyết giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; hăng hái, tích cực thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị cũng như của Hội. Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" có sức lan tỏa trong toàn Hội và đạt kết quả thiết thực.
CVP Sở,CT Hội Cựu chiến binh Sở Trần Chúc báo cáo tại Hội nghị
Tư tưởng của Hội viên luôn ổn định, an tâm tư tưởng công tác, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của “ Bộ đội Cụ Hồ” . Việc tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng được xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm giáo dục về tư tưởng, đạo đức và lối sống cho hội viên, theo chủ trương lớn của Đảng và Hội CCB. 100% Hội viên gương mẫu chấp hành, thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện chức năng phản biện xã hội, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng.
Đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau là truyền thống quý báu của Quân đội ta luôn được CCB trong Cụm duy trì và phát huy. Hoạt động tình nghĩa và giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên được các thành viên Cụm thường xuyên quan tâm; Thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách”, vận động hội viên đóng góp đầy đủ các quỹ xã hội, từ thiện do các cấp các ngành, địa phương phát động. Tổ chức thăm hỏi, động viên và có những phần quà hỗ trợ hội viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh (đã ủng hộ 10 phần quà cho 10 hội viên và 02 phần quà cho gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng), ủng hộ quỹ Vacxin phòng chống Covid- 19 số tiền 50.000 đồng/1 hội viên.
Hội thường xuyên quán triệt đến hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương phát động như “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”; “ Cựu chiến binh tham gia giữ trật tự  an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông”; Phong trào “Toàn dân bảo vệ tổ quốc”; Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”: trong nhiệm kỳ Hội đã vận động đóng góp xây nhà tình nghĩa cho hội viên trực thuộc Khối, thăm hỏi tặng quà...Hàng năm tặng 36 phần quà Tết cho hội viên khó khăn.
Làm tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao trong ngành để chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước và của tỉnh nhà.
 
Ông Bùi Văn Thiêm CT Hội CCB Khối cơ quan và doanh nghiệp phát biểu
 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Thiêm Chủ tịch Hội CCB Khối cơ quan và doanh nghiệp đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Cựu chiến binh Sở Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực đạt được trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị Hội Cựu chiến binh Sở Nông nghiệp và PTNT trong giai đoạn tới thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” phải hướng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia góp ý bảo vệ Đảng, chính quyền, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương để bản chất người lính cụ Hồ ngày càng tỏa sáng trong thời bình.

Tác giả bài viết: Trịnh Yến

Nguồn tin: Hội Cựu chiến binh Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay7,117
  • Tháng hiện tại44,445
  • Tổng lượt truy cập4,728,527
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây