Chấn chỉnh tình hình giải quyết thủ tục hành chính

Chủ nhật - 31/03/2019 22:28 331 0
Để đảm bảo thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày 20/3/2019, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 677/UBND-HCC yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện một số nội dung như sau:
1. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC của tổ chức cá nhân phải thực hiện theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP. 2. Tổ chức sắp xếp, bố trí nhân lực có đủ tiêu chuẩn, năng lực chuyên môn nghiệp vụ và trang thiết bị như máy tính, máy in, đường truyền mạng, hệ thống phần mềm một cửa…để tiếp nhận hồ sơ của tổ chức cá nhân trong thực hiện TTHC. 3. Ngoài ra, phải chấn chỉnh c ông tác tiếp nhận, giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân tại đơn vị. Kỷ luật nghiêm hoặc chuyển làm công tác khác đối với trường hợp cán bộ cố tình kéo dài thời gian giải quyết, yêu cầu bổ sung thêm các giấy tờ, thủ tục ngoài quy định, nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. Hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, chính xác cho tổ chức cá nhân thực hiện Thủ tục hành chính. Đối với lĩnh vực thường xuyên trễ hạn phải phân tích cụ thể nguyên nhân, có giải pháp khắc phục kịp thời. Hồ sơ quá hạn giải quyết cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết hồ sơ phải gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân, trong văn bản xin lỗi nêu rõ lý do quá hạn, thời gian đề nghị gia hạn trả kết quả bằng "Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả" theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 3591/UBND-NC ngày 24/10/2017. 4. Việc hẹn lại ngày trả kết quả được thực hiện không quá 01 lần và không được tự ý đổi Giấy biên nhận hồ sơ nhằm kéo dài thời gian giải quyết TTHC trái quy định; không được yêu cầu tổ chức cá nhân làm đơn đề nghị xin rút hồ sơ đã nộp khi hồ sơ đã gần trễ hẹn nhưng cơ quan, đơn vị, địa phương không giải quyết được. 5. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong giải quyết Thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; chịu trách nhiệm cao nhất đối với những hạn chế thiếu sót, vi phạm trong công tác tiếp nhận, trả kết quả và hoạt động cuả Bộ phận “Một cửa” tại cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đến sự bức xúc, không hài lòng của tổ chức, cá nhân và xã hội 6. Cử cán bộ, công chức tham gia bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả và văn hoá công sở để kịp thời cập nhật kiến thức, kỹ năng trong giải quyết Thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân./.

Tác giả bài viết: Trịnh Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay6,721
  • Tháng hiện tại58,434
  • Tổng lượt truy cập1,582,332
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây