Giải phóng bình phước

Tăng cường tuyên truyền về phòng chống tai nạn đuối nước

Thứ ba - 12/04/2022 22:25 469 0
Trong thời gian vừa qua, một số địa phương trên cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm khiến nhiều người tử vong trong đó đa phần là trẻ em, nguyên nhân chủ yếu do xảy ra tai nạn khi tắm sông, suối, hồ và chơi gần ao hồ, sông suối mà không có sự quản lý của người lớn và thường xảy ra ở các vùng nông thôn.
Để ngăn ngừa, hạn chế trường hợp trẻ bị tử vong do tai nạn đuối nước, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có văn bản đề nghị các Sở, ngành và Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thưởng xuyên thực hiện các nội dung sau:
1. Sở Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo các trường học trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục về phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ. Lồng ghép nội dung phòng chống tai nạn đuối nước vào các buổi sinh hoạt liên quan để tuyên truyền, các buổi họp phụ  huynh để tuyên truyền, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, quản lý con em mình và tích cực tham gia có hiệu quả công tác phòng chống đuối nước.
2. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội:
- Phối hợp với các địa phương tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về phòng chống đuối nước cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em từ cấp huyện, thị xã, thành phố đến thôn, ấp, khu phố; tập huấn cho phụ huynh và trẻ em về phòng chống đuối nước, tổ chức cho trẻ học bơi và kỹ năng an toàn môi trường nước … nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh cũng như người dân trong công tác phòng chống đuối nước, trong đó đặc biệt quan tâm đến các vùng có địa hình nhiều sông, suối, ao, hồ…
- Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống đuối nước. Lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các cuộc họp, tập huấn, buổi sinh hoạt của các ngành, các cấp, hội nghị, các cuộc giao ban liên quan để tuyên truyền.
3. Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước: Tăng thời lượng đưa tin và thông tin, tuyên truyền, cảnh báo các nội dung liên quan đến phòng chống đuối nước trong trường học và cộng đồng trên các Chương trình phát sóng hàng ngày của Đài.
4. UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị
- Tổ chức đặt biển cảnh báo nguy hiểm, làm rào chắn tại các địa điểm, khu vực nguy hiểm như ao, hồ, đập tràn, kênh mương … nhằm giúp người dân và trẻ em có ý thức phòng tránh, đặc biệt trong mùa mưa lũ.
- Cảnh báo nhân dân lưu thông qua sông suối không sử dụng cầu tạm, bè, mảng tự chế không an toàn để đi lại dẫn đến xảy ra tai nạn; không để trẻ tự đi một mình đến trường trong mùa mưa nhất là những điểm có khả năng ngập sâu, qua sông suối.
- Chỉ đạo chính quyền cấp xã, phường, thị trấn tăng cường công tác phổ biến thông tin về đuối nước và phòng chống đuối nước cho nhân dân trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Vũ Lan Phương

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay3,386
  • Tháng hiện tại80,506
  • Tổng lượt truy cập4,552,386
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây