Ngày sách và văn hóa đọc

Chuyển giao phần mềm nhật ký sản xuất cho hợp tác xã

Thứ tư - 26/10/2022 21:11 1.076 0
Ngày 24/10, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bình Phước phối hợp với Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ HTX miền Nam tổ chức chuyển giao và tập huấn phần mềm nhật ký sản xuất cho 10 HTX nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Đây là hoạt động cụ thể hóa công tác hỗ trợ phát triển cho các HTX nông nghiệp và triển khai nội dung thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Phước với Liên minh HTX Việt Nam. Dự lớp tập huấn có Trưởng cơ quan Thường trực phía Nam Liên minh HTX Việt Nam Huỳnh Lam Phương.  
Tham gia lớp tập huấn, lãnh đạo các HTX đã được giảng viên Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ HTX miền Nam chuyển giao, hướng dẫn cả về lý thuyết và thực hành phần mềm Nhật ký sản xuất FaceFarm của Công ty Sorimachi Nhật Bản.
Đến từ HTX lúa gạo chất lượng xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, việc tham gia lớp tập huấn này với chị Thị Lộc là hết sức ý nghĩa và bổ ích. “Với vai trò là người đứng đầu HTX, sau khi được tập huấn, tôi sẽ chia sẻ cho mọi người trong HTX cùng biết. Điều quan trọng là phải tạo được niềm tin cho người tiêu dùng đối với sản phẩm lúa, gạo mình làm ra. Vì đây là cách nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho thành viên” - chị Lộc chia sẻ. 
Ông Huỳnh Lam Phương, Trưởng cơ quan Thường trực
phía Nam Liên minh Hợp tác xã Việt Nam dự và chia sẻ thông tin tại lớp tập huấn
Cùng suy nghĩ, ông Nguyễn Văn Đương, Phó Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp Bàu Nghé, xã Phước Tín, thị xã Phước Long khẳng định: Việc Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ HTX miền Nam chuyển giao và tập huấn phần mềm nhật ký sản xuất cho các HTX nông nghiệp, trong đó có HTX chúng tôi là rất có ý nghĩa. Thay vì hỗ trợ “con cá” thì hỗ trợ bằng cái “cần câu” như thế này là hữu ích nhất. Tôi hy vọng và mong muốn các HTX khác cũng sẽ sớm được triển khai. Thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh, các cấp, ngành liên quan cần duy trì, mở thêm các lớp tập huấn và chuyển giao phương pháp tương tự để HTX có cơ hội học hỏi nhiều hơn và vận dụng vào thực tiễn sản xuất. 
Phần mềm FaceFarm có 10 mục chính gồm danh mục, kế hoạch, nhật ký, thời tiết, thống kê, bạn bè, bản đồ, đơn vị, nông dược, mua bán. Ứng với từng danh mục là những tính năng tiện ích mang lại cho người dùng. “Danh mục” là nơi thiết lập những điều kiện cần thiết trước khi vào lập kế hoạch sản xuất hay tiến hành ghi chép nhật ký sản xuất. “Kế hoạch” như một nhật ký nhưng chưa thực hiện mà chỉ là dự định để đơn vị chuẩn bị trước, bao gồm nhân công, sản phẩm, công việc. “Nhật ký” là nơi để ghi chép nhật ký sản xuất thực tế. “Thời tiết” là cách thức ghi lại lịch sử thời tiết mỗi ngày... 
Trong sản xuất nông nghiệp, việc ghi chép nhật ký sản xuất không còn xa lạ ở các nước phát triển có nền nông nghiệp hiện đại, nhưng đối với nhiều nông dân trong nước, trong đó có Bình Phước, điều này còn rất mới. Trong khi, đây là yêu cầu bắt buộc, đặt lên hàng đầu trong xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, là cơ sở để truy xuất nguồn gốc các loại nông sản xuất khẩu, làm gia tăng giá trị sản phẩm, góp phần cải thiện, nâng cao thu nhập cho nông dân. Chính vì vậy, việc tổ chức chuyển giao, hướng dẫn phần mềm nhật ký sản xuất cho các HTX nông nghiệp tiêu biểu và hướng đến phổ biến rộng rãi ra nhiều HTX khác trên địa bàn tỉnh là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực và kịp thời của Liên minh HTX tỉnh.

Nguồn tin: Báo điện Bình Phước:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay22,449
  • Tháng hiện tại62,457
  • Tổng lượt truy cập4,625,600
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây