mừng lễ 2-9

Thông báo có hiệu lực các biện pháp an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (sps) tháng 6/2024 của thành viên tổ chức thương mại thế giới wto

Thứ hai - 15/07/2024 22:17 57 0
Theo Văn phòng SPS Việt Nam từ ngày 21/5/2024-20/6/2024 các Thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã ra 80 thông báo. (69 dự thảo lấy ý kiến và 11 thông báo có hiệu lực). Trong đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, nông dân trên địa bàn tỉnh cần lưu ý một số nội dung thông báo có hiệu lực sau để điều chỉnh sản xuất, kinh doanh cho phù hợp với thị trường, cụ thể:
1. tại Thị trường EU 05 thông báo: (1) Sửa đổi các thông số kỹ thuật của Liên minh châu Âu đối với các chất phụ gia thực phẩm được phép bao gồm axit sorbic (E 200), kali sorbat  (E 202) và propyl gallate (E 310); (2) Sửa đổi Quy định (EU) 2019/1793 về việc tạm  thời tăng cường kiểm soát chính thức và các biện pháp khẩn cấp quản lý việc đưa  một số hàng hóa nhất định từ một số nước thứ ba vào Liên minh châu Âu; (3) Thiết  lập mức độ lây nhiễm chéo của các hoạt chất kháng khuẩn và các phương pháp phân  tích trong thức ăn chăn nuôi; (4) Gia hạn cấp phép các chế phẩm lignosulphonate,  Axit nicotinic, niacinamide, natri hydroxit, axit orthophosphoric, cyanocobalamin (vitamin B12), Chế phẩm Lactiplantibacillus plantaru, Men vi sinh  Lentilactobacillus buchneri DSM 19455 làm phụ gia thức ăn cho các loài động vật;  (5) Thông qua mức dư lượng tối đa đối với deltamethrin, metalaxyl, thiabendazole,  trifloxystrobin và dithianon trong một số sản phẩm. 
2. tại Thị trường Hoa Kỳ 03 thông báo: (1) Đề xuất dư lượng tồn dư inpyrfluxam, tetraniliprole,  cyantraniliprole, cyflumetofen trong một số sản phẩm nhất định; (2) Đề xuất quy  định về phụ gia màu (sodium copper chlorophyllin); (3) Chứng nhận phòng kiểm  nghiệm phân tích thực phẩm (LAAF) để thử nghiệm về độc tố nấm mốc (mycotoxins)  trong thực phẩm nhập khẩu.
3. tại Thị trường Nhật Bản 03 thông báo: (1) Đề xuất giới hạn dư lượng tối đa (MRL) đối thuốc  thú y phenoxyetanol 0,06 mg/kg trong sản phẩm thủy sản; (2) Đề xuất giới hạn dư  lượng tối đa (MRL) đối với thuốc trừ sâu teflubenzuron, benthiavalicarb-isopropyl, broflanilid,metaflumizone, sopyrazam, hexaconazol trong một số sản phẩm nhất  định; (3) Thông qua Pháp lệnh thực thi Đạo luật Bảo vệ thực vật và danh sách dịch  hại không thuộc diện kiểm dịch.
4. tại Thị trường Vương quốc Anh: Đề xuất áp dụng MRL hoạt chất  trifloxystrobin, tricyclazole, bentazone và pydiflumetofen trong một số sản phẩm. 
5. tại Thị trường Hàn Quốc: Đề xuất sửa đổi Quy định về khai báo và kiểm tra sản  phẩm thực phẩm nhập khẩu; 
Tác giả bài viết: Đỗ Minh Phương
Nguồn tin: Phòng Kinh tế hợp tác:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Cổng dịch vu công QG
1022
Cổng thông tin điện tử Bình Phước
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay10,424
  • Tháng hiện tại99,595
  • Tổng lượt truy cập5,877,017
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây