Thành lập Trung tâm Hành chính công
Ngô Thị Bích Thảo
2017-02-06T20:39:13-05:00
2017-02-06T20:39:13-05:00
https://snnptnt.binhphuoc.gov.vn/vi/news/tt-chi-dao-dieu-hanh/Thanh-lap-Trung-tam-Hanh-chinh-cong-1401.html
/themes/egov/images/no_image.gif
SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH BÌNH PHƯỚC
https://snnptnt.binhphuoc.gov.vn/uploads/logo-so-nong-nghiep-phat-trien-nong-thon-binh-phuoc.png
Ngày 20/01/2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 198/QĐ-UBND thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Phước trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh.
Cải cách hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được Chính phủ xác định là nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình Tổng thể Cải cách hành chính Nhà nước, giai đoạn 2011-2020. Đối với tỉnh Bình Phước, việc gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với thực hiện cải cách hành chính, đặc biệt là cơ chế một cửa, một cửa liên thông là giải pháp cần thiết để đổi mới phương thức làm việc của các cơ quan Hành chính nhà nước, tạo chuyển biến cơ bản trong quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước để từng bước giúp các tổ chức, cá nhân thuận tiện trong giải quyết các thủ tục hành chính. Theo đó, Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh (về mặt tổ chức), chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật. Trụ sở Trung tâm đặt tại Trụ sở cũ của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cũ, Quốc lộ 14, Phường Tân Bình, Thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Trung tâm có chức năng tham mưu, giúp Chủ tịch UBND tỉnh quản lý, điều hòa, điều phối hoạt động giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn TTHC; tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức để giải quyết và nhận, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định, tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách TTHC, hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. Trung tâm có 03 phòng nghiệp vụ là: phòng Hành chính-Tổng hợp, phòng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, phòng giám sát và giải quyết khiếu nại. Sự ra đời Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Phước có chức năng làm đầu mối và chịu trách nhiệm tổ chức, thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết TTHC của các tổ chức và cá nhân trong việc thực hiện các TTHC của các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh theo quy định là cần thiết. Việc thành lập Trung tâm Hành chính công có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công, đảm bảo công khai minh bạch, rõ ràng, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan nhà nước và công dân góp phần đẩy mạnh hơn nữa Chương trình Cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.
Tác giả bài viết: Ngô Thị Bích Thảo
Nguồn tin: Bộ phận Hành chính-Văn phòng Sở