Kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính năm 2013 Ngành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn
Quách Thị Ánh-Phòng Pháp chế
2013-07-20T00:34:51-04:00
2013-07-20T00:34:51-04:00
https://snnptnt.binhphuoc.gov.vn/vi/news/Tin-hoat-dong/Ke-hoach-ra-soat-quy-dinh-thu-tuc-hanh-chinh-nam-2013-Nganh-Nong-nghiep-Phat-trien-nong-thon-205.html
https://snnptnt.binhphuoc.gov.vn/uploads/news/2013_07/thu-tuc-hanh-chinh_1.jpg
SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH BÌNH PHƯỚC
https://snnptnt.binhphuoc.gov.vn/uploads/logo-so-nong-nghiep-phat-trien-nong-thon-binh-phuoc.png
Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Quyết định số 792/QĐ-UBND ngày 15/05/2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính năm 2013 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, Sở Nông nghiệp & PTNT đã ban hành Kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính năm 2013.
1. Đối tượng và phạm vi rà soát Rà soát các quy định, thủ tục hành chính có chọn lọc trong các lĩnh vực: Lâm nghiệp, Kiểm lâm, Trồng trọt - Bảo vệ thực vật, Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản và lĩnh vực thủy lợi. 2. Căn cứ và nội dung rà soát 2.1. Căn cứ rà soát Trên cơ sở kết quả rà soát TTHC năm 2012, các đơn vị đã được yêu cầu lựa chọn các quy định, thủ tục hành chính để thực hiện rà soát dựa trên các căn cứ như: các thủ tục hành chính có số lượng hồ sơ giải quyết nhiều, thường xuyên; các quy định, thủ tục hành chính mà qua thực hiện phát hiện thấy có sự bất hợp lý, bất hợp pháp, rườm rà, khó thực hiện, mâu thuẫn, chồng chéo giữa các cơ quan; hoặc các quy định, thủ tục hành chính có phản ánh, kiến nghị từ phía các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện; Ngoài các căn cứ trên, các đơn vị có thể tiến hành rà soát đối với các quy định, thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ giải quyết của đơn vị mình nếu thấy cần thiết để đánh giá các tác động của quy định, thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện. 2.2. Nội dung rà soát Rà soát quy định, thủ tục hành chính thực hiện năm 2013, trên cơ sở rà soát 2012 của các đơn vị đang thực hiện, để tiếp tục rà soát theo từng lĩnh vực, theo nhóm TTHC và từng thủ tục trong nhóm. Việc rà soát cần quy định rõ các chỉ tiêu định lượng cụ thể: Số lượng TTHC; mẫu đơn, mẫu tờ khai; yêu cầu, điều kiện, mà các đơn vị thực hiện rà soát, danh sách các TTHC, nhóm TTHC có kiến nghị thay thế, kiến nghị sửa đổi, bổ sung hay bãi bỏ/hủy bỏ. Sản phẩm của hoạt động rà soát là báo cáo kết quả rà soát kèm theo Phương án đơn giản hóa TTHC trên các lĩnh vực nhằm đảm bảo các thủ tục hành chính được cắt giảm, thay đổi theo hướng đơn giản hóa tiến tới giải quyết các yêu cầu của tổ chức và công dân về các lĩnh vực thuộc Ngành Nông nghiệp & PTNT được nhanh chóng, thuận tiện. Phòng Pháp chế Sở có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện rà soát thủ tục hành chính theo tinh thần hướng dẫn của UBND tỉnh và chỉ đạo của Giám đốc Sở, đảm bảo công tác rà soát thủ tục hành chính được triển khai thực hiện đúng tiến độ./.
Tác giả bài viết: Quách Thị Ánh-Phòng Pháp chế