Tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2014
Tuyết Nhung (tổng hợp)
2014-06-09T22:37:19-04:00
2014-06-09T22:37:19-04:00
https://snnptnt.binhphuoc.gov.vn/vi/news/tuyen-truyen-khac/Tuyen-truyen-cuoc-van-dong-Nguoi-Viet-Nam-uu-tien-dung-hang-Viet-Nam-nam-2014-642.html
https://snnptnt.binhphuoc.gov.vn/uploads/news/2014_06/new-picture-47.bmp
SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH BÌNH PHƯỚC
https://snnptnt.binhphuoc.gov.vn/uploads/logo-so-nong-nghiep-phat-trien-nong-thon-binh-phuoc.png
Triển khai thực hiện kế hoạch cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" 2014 của UBND tỉnh, Ban Biên tập trang Website của sở thông tin tuyên truyền đến độc giả, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành nắm thông tin về mục đích, yêu cầu và nội dung cuộc vận động.
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: - Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước của đoàn viên, CNVCLĐ, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt của người Việt Nam. - Quán triệt sâu sắc bốn nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Cuộc vận động theo Thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị; Chỉ thị 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động. - Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Cuộc vận động; các hoạt động triển khai năm 2014 cần xác định rõ trọng tâm, trọng điểm đem lại hiệu quả thiết thực, tránh lãng phí và hình thức. - Thông qua Cuộc vận động nhằm làm chuyển biến thói quen chuộng hàng ngoại sang dùng hàng nội trong CNVCLĐ và các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và phát triển của các doanh nghiệp trong nước, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm… kêu gọi ý thức trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ đối với Cuộc vận động. II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN 1. Tuyên truyền cho CNCVLĐ nhận thức đúng về chất lượng, giá thành sản phẩm, khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong nước; vận động CNVCLĐ, các cơ quan nhà nước, cá nhân sử dụng hàng Việt Nam khi mua sắm trang thiết bị công, tiêu dùng cá nhân, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; 2. Tuyên truyền kịp thời các tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả sản phẩm, hàng hóa Việt Nam sản xuất và hàng ngoại nhập tới CNVCLĐ, nhất là các loại sản phẩm, hàng hóa liên quan trực tiếp đến đời sống của con người như: lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu khác. 3. Tăng cường vai trò quản lý thị trường của các cơ quan chức năng và vận động CNVCLĐ, các tầng lớp nhân dân tích cực đấu tranh chống buôn lậu, kinh doanh hàng cấm, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, kinh doanh trái phép, vệ sinh an toàn thực phẩm ... để đảm bảo cạnh tranh công bằng trong sản xuất kinh doanh và quyền lợi của người tiêu dùng./.
Tác giả bài viết: Tuyết Nhung (tổng hợp)
Nguồn tin: Chi cục Chăn nuôi và thú y: