Thông báo có hiệu lực các biện pháp an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (sps) tháng 7/2024

Thứ hai - 19/08/2024 04:50 33 0
Theo Văn phòng SPS Việt Nam từ ngày 21/6 - 20/7/2024 các Thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã ra 99 thông báo. Trong đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, nông dân trên địa bàn tỉnh cần lưu ý đến 24 thông báo có hiệu lực của các quốc gia, vùng lãnh thổ sau để điều chỉnh sản xuất, kinh doanh cho phù hợp.
1. Tại thị trường EU 06 thông báo: (1) Quy định cập nhật mẫu chứng nhận nhập khẩu đối với gelatin, sản phẩm tinh chế cao và sản phẩm tổng hợp; (2) Gia hạn axit axetic, canxi axetat và natri diacetate làm phụ gia thức ăn cho cá; (3) Gia hạn cấp phép các chế phẩm Levilactobacillus brevis DSM 23231, Lentilactobacillus buchneri NCIMB 30139, Lentilactobacillus buchneri DSM 22501, glycosyl hóa 1,25-dihydroxycholecalciferol chiết xuất từ Solanum glaucophyllum làm phụ gia thức ăn cho các loài động vật; (4) Biện pháp ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan đối với chủng vi khuẩn Xylella fastidiosa; (5) Quy định về kháng sinh đối với động vật hoặc sản phẩm có nguồn gốc động vật; (6) Quy định cấm sử dụng bisphenol A (BPA) trong sản xuất các vật liệu và vật phẩm tiếp xúc với thực phẩm.
2. Tại Trung Quốc có 06 thông báo: (1) Biện pháp giám sát, quản lý kiểm dịch dược liệu nhập và xuất khẩu; (2) Quy định về kiểm soát ô nhiễm acrylamide trong thực phẩm (3) Quy tắc thực hành để ngăn ngừa và giảm thiểu sự hình thành 3-MCPDE và GE trong dầu tinh chế; (4) Tiêu chuẩn quy định về phụ gia thực phẩm amoni cacbonat, chiết xuất ớt Paprika, dibutyl hydroxytoluene, axit L-malic; (5) Tiêu chuẩn vệ sinh đối với trái cây sấy khô; (6) Bổ sung danh sách 47 loài côn trùng dịch hại.
3. Tại Thị trường Nhật Bản có 01 thông báo: Thông qua mức dư lượng tối đa (MRL) tribromsalan, ormetoprim, cyphenothrin, clostebol, prothioconazole, fluxapyroxad, fenamiphos, dimethomorph.
4. Tại Thị trường Hoa Kỳ có 02 thông báo: (1) Thiết lập mức dung sai đối với dư lượng spiromesifen; (2) Thu hồi quy định cho phép sử dụng dầu thực vật brom hóa (BVO) trong thực phẩm.
5. Tại thị trường Hàn Quốc có 2 thông báo: (1) Tiêu chuẩn và Thông số kỹ thuật cho Phụ gia thực phẩm; (2) Sửa đổi danh sách các thành phần thực phẩm.
6. Tại thị trường Vương quốc Anh có 2 thông báo: Đề xuất áp dụng MRL hoạt chất mehidathion; (2) Cập nhật danh sách các loài có nguy cơ là nguồn lây nhiễm bệnh cho động vật thủy sản.
7. Tại thị trường Thái Lan có 02 thông báo:  (1) Điều kiện nhập khẩu đối với thực phẩm có nguy cơ mắc Bệnh não xốp ở bò; (2) Ban hành Tiêu chuẩn “Quy tắc thực hành về kiểm tra và tiếp nhận sầu riêng tại đơn vị thu gom và nhà đóng gói”.
8. Tại thị trường Úc có 02 thông báo: Điều chỉnh mức giới hạn tối đa (MRL): cyazofamid, 2,4-D, emamectin, flonicamid, fluopyram, fluxapyroxad, isocycloseram, mesotrione, methoxyfenozide, metolachlor, metribuzin, quinoxyfen và mefentrifluconazole;
9. Tại thị trường Indonesia có 01 thông báo: Yêu cầu các tài liệu khi nhập khẩu động vật và sản phẩm động vật, cá và sản phẩm cá, sản phẩm thực vật và thực vật vào Indonesia.
Tác giả bài viết: Đỗ Minh Phương
Nguồn tin: Phòng Kinh tế hợp tác:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Cổng dịch vu công QG
1022
Cổng thông tin điện tử Bình Phước
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay10,414
  • Tháng hiện tại189,796
  • Tổng lượt truy cập5,967,218
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây