Thông báo có hiệu lực các biện pháp an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (sps) tháng 7/2024 của thành viên tổ chức thương mại thế giới WTO.

Thứ tư - 16/10/2024 23:20 6 0
Theo Văn phòng SPS Việt Nam từ ngày 21/8-20/9/2024 các Thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã ra 92 thông báo. Trong đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, nông dân trên địa bàn tỉnh cần lưu ý đến các thông báo có hiệu lực của các quốc gia, vùng lãnh thổ sau để điều chỉnh sản xuất, kinh doanh cho phù hợp.
1. Tại thị trường Hoa Kỳ có 4 thông báo: (1) Quy định thiết lập các mức giới hạn mới cho hoạt chất salflufenacil; (2) Tiếp nhận đơn kiến nghị liên quan đến tồn dư thuốc trừ sâu trên một số mặt hàng; (3) Dung sai thuốc trừ sâu Ethaboxam; (4) Quy định thiết lập mức dư lượng cho kasugamycin trong trà đã sấy khô.
2. Tại thị trường EU có 02 thông báo: (1) loại bỏ 4-Methyl2-phenylpent-2-enal (FL số 05.100) khỏi danh sách chất tạo hương vị cho phép sử dụng; (2) Gia hạn giấy phép chế phẩm 25-hydroxycholecalciferol được sản xuất bởi Saccharomyces cerevisiae CBS 146008.
3. Tại thị trường Nhật Bản có 4 thông báo: (1) Loại bỏ 32 chất phụ gia thực phẩm không còn được phân phối tại Nhật Bản; (2) Sửa đổi các thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn cho thực phẩm, Phụ gia thực phẩm,…; (3) Sửa đổi đối với Lệnh thực thi Tiêu chuẩn thức ăn chăn nuôi và phụ gia thức ăn chăn nuôi; (4) Các biện pháp khẩn cấp để giảm thiểu nguy cơ xâm nhập Radopholus similis.
4. Tại thị trường Đài Loan, Trung Quốc có 02 thông báo: (1) Phân loại 07 mã CCC làm thực phẩm phải đăng ký kiểm tra; (2) Tiêu chuẩn vệ sinh đối với các hoạt chất được phép sử dung để làm sạch thực phẩm.
5. Tại thị trường Canada có 7 thông báo: (1) Hoàn thành đánh giá về tính an toàn và hiệu quả polyglycerol esters để sử dụng làm chất nhũ hóa trong các loại thực phẩm; (2) hoàn thành đánh giá an toàn trước khi đưa ra thị trường đối với lipase từ Rhizopus arrhizus; (3) hoàn tất đánh giá an toàn trước khi đưa ra thị trường đối với alphaamylase maltogenic từ Saccharomyces cerevisiae LALL-M+; (4) Giới hạn dư lượng tối đa được đề xuất: Rimsulfuron; (5) Đề xuất giới hạn tối đa đối với Clomazone; (6) Loại bỏ dầu thực vật brom hóa trong Danh mục chất phụ gia được phép sử dụng; (7) Giới hạn dư lượng tối đa đã thiết lập: Metsulfuron-methyl.
6. Tại thị trường Bra-xin có 03 thông báo: (1) Thiết lập các yêu cầu về kiểm dịch thực vật đối với việc nhập khẩu cây nhân giống trong ống vitro của giống Aglaonema spp; (2) Hướng dẫn quy phạm thiết lập danh sách các loài thực vật được phép để sản xuất chất béo, dầu thực vật, axit béo; (3) Sắc lệnh SDA/MAPA số 1.162, Thiết lập các yêu cầu về kiểm dịch thực vật đối với việc nhập khẩu vật liệu nhân giống Pelargonuim spp.
7. Tại thị trường Úc có 03 thông báo: (1) Đề xuất sửa đổi Phụ lục 20 của Bộ luật Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc - Niu Di-lân; (2) Đề xuất hài hòa MRL 2023; (3) Thực hiện thu phí cho các hoạt động quản lý an ninh sinh học và thực phẩm nhập khẩu.
8. Tại thị trường Singapore có 01 thông báo: Điều kiện thú y nhập khẩu gia cầm và chim nuôi, gà con một ngày tuổi, trứng ấp.
Tác giả bài viết: Đỗ Minh Phương
Nguồn tin: Phòng Kinh tế hợp tác:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Cổng dịch vu công QG
1022
Cổng thông tin điện tử Bình Phước
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay3,376
  • Tháng hiện tại130,581
  • Tổng lượt truy cập6,231,013
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây